Wawrinka chưa đủ "tuổi" để so với Nadal, Federer hay Djokovic

11:54 Thứ ba 27/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đó cũng chính là những chia sẻ của Stan Wawrinka ngay sau trận thua sốc tại vòng 1, trước Garcia-Lopez.

Đước xếp làm hạt giống số 3, và là 1 trong những tay vợt chạy nước rút tốt nhất trước thềm Roland Garros, với chức vô địch Monte Carlo. Thế nhưng Stan Wawrinka đã trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng trong trận đấu với đối thủ Tây Ban Nha - Guillermo Garcia-Lopez, tay vợt đã bước sang tuổi 31 và xếp tận hạng 41 thế giới.

Ngoài việc Lopez có một ngày thi đấu xuất thần, thì không khó để nhận ra Wawrinka đã tự "giết" mình bằng nhiều lỗi đánh hỏng liên tiếp. Theo thống kê, số 3 thế giới chỉ tung ra được 37 cú winner, trong khi số lỗi đánh bóng hỏng lại nhiều gần gấp đôi (62 lỗi).

Với thất bại chung cuộc 1-3 (4-6, 7-5, 2-6, 0-6), Wawrinka trở thành tay vợt đầu tiên kể từ thời Petr Korda bị loại ngay vòng 1 Roland Garros sau khi vô địch Australian Open. Đây thật sự là một cú sốc nặng với những người hâm mộ tay vợt sinh năm 1985.

Wawrinka đang thể hiện sự thiếu ổn định từ sau khi vô địch Australian Open.

"Tôi đã rất cố gắng để phát huy sở trường, để tìm lại sự hưng phấn và cố gắng tìm ra lối thoát nhưng tất cả đã không như mong muốn. Có lẽ đây là một trong những thất bại khó "nuốt" nhất của tôi. Tuy nhiên, điều đó là cần thiết để tôi điều chỉnh lại ở phần còn lại của mùa giải và trong suốt sự nghiệp." Wawrinka chia sẻ.

"Mọi chuyện vẫn tiến triển tốt đẹp trong các buổi tập, chỉ có điều là nó không lặp lại ở các trận đấu chính thức. Tất nhiên là tôi không thể hài lòng với màn trình diễn vừa qua.

Trong số những gương mặt nổi lên kể từ đầu mùa giải, Wawrinka là tay vợt duy nhất toàn thắng cả 6 trận khi chạm trán các đối thủ trong top 10. Tuy nhiên, sự bất thường chính là điểm yếu của Wawrinka. Chính anh cũng thừa nhận và cho rằng đó là thứ mình còn thiếu nếu đem ra so với Nadal, Federer hay Djokovic.

"Tôi đã không giữ được sự ổn định sau các trận đánh lớn, đó là điểm khác biệt lớn nhất vơi Nadal, Federer, Djokovic. Họ là những người duy trì được phong độ qua nhiều năm và giành thắng lợi ở hầu hết mọi giải đấu. Tôi có thể đánh bại họ, nhưng việc có cùng đẳng cấp với họ hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác." Tay vợt Thụy Sỹ nói thêm.

Năm ngoái, Wawrinka vào đến tận tứ kết. Thế nên việc bị loại tại vòng 1 năm nay chắc chắn sẽ khiến anh bị trừ một số điểm kha khá trên BXH sau khi Roland Garros kết thúc.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục