Vua cờ tướng Hà Nội đăng quang kịch tính

07:15 Thứ ba 24/02/2015

Phải tới những nước cờ tàn, chủ nhân của chức vô địch giải cờ tướng Xuân Ất Mùi mới giành được chiến thắng trên bàn cờ có diện tích 100 m2 nằm cạnh tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, giải cờ tướng Xuân Ât Mùi 2015 đã tìm ra 2 kỳ thủ xuất sắc nhất để góp mặt trong trận tranh ngôi vô địch. Người cầm quân xanh là kiện tướng quốc gia Đinh Trường Sơn từng vô địch Hà Nội năm 1993. Còn người cầm quân đỏ được đi trước là kỳ thủ Nguyễn Ngọc Vịnh, giải nhất cờ tướng lễ hội Văn miếu Quốc Tử Giám 2013, 2014.

Kỳ thủ Đinh Trường Sơn đăng quang ngôi vô địch giải cờ tướng Xuân Ất Mùi tổ chức tại Hà Nội.

Trận chung kết đã diễn ra sôi nổi và kịch tính khi hai kỳ thủ đều thể hiện được trình độ hàng đầu. Phải tới những nước cờ tàn khi kỳ thủ Đinh Trường Sơn với lợi thế nhiều hơn 3 quân tốt mới buộc đối thủ của mình thua cuộc.

Được biết, kỳ thủ Đinh Trường Sơn từng là huấn luyện viên của kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo – người Việt Nam đầu tiên giành chức vô địch tại một giải đấu cờ tướng tổ chức ở Trung Quốc.

Kết quả chung cuộc, kỳ thủ Đinh Trường Sơn vô địch nhận kỷ niệm chương và giải thưởng 5 triệu đồng. Giải nhì là kỳ thủ Nguyễn Ngọc Vịnh với giải thưởng 3 triệu đồng, giải ba là kỳ thủ Đinh Văn Nhân với giải thưởng 2 triệu đồng và giải tư thuộc về kỳ thủ Nguyễn Anh Tuấn với giải thưởng 1 triệu đồng.

Giải cờ tướng xuân Ất Mùi không chỉ tạo sân chơi cho những người yêu thích cờ tướng mà còn là nơi giới thiệu nét văn hóa chơi cờ độc đáo của Việt Nam. Sau giải đấu này, chơi cờ tướng dưới hình thức cờ người, cờ bỏi sẽ được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn.

Sau thành công của giải năm nay, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) dự định sẽ tiếp tục tổ chức giải cờ tướng xuân vào các năm tiếp theo.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục