Vũ Minh Tuấn: Niềm hy vọng số 1 của U22 Việt Nam

14:02 Thứ tư 14/11/2012

Không phải danh Ngọc, Mạnh dũng hay Văn Thắng hay những gương mặt quen thuộc ở các đội tuyển trẻ mấy năm trở lại đây, người gân ấn tượng và chiếm được nhiều cảm tình nhất của HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam, Hoàng Văn Phúc sau 1 tuần tập trung là một cái tên còn khá xa lạ : Vũ Minh Tuấn.

Bên lề sân Trung tâm đào tạo VFF, rất nhiều khán giả và giới truyền thông đã hỏi nhau tiền vệ có dáng người mảnh khảnh và khuôn mặt thư sinh nhưng chơi bóng rất kỹ thuật, tinh quái ở trung tâm hàng tiền vệ của U22 VN là ai. Không nhiều người biết và sau trận đấu có người chờ gặp bằng được HLV Hoàng Văn Phúc để hỏi xem tiền vệ mang áo số 6 tên gì, đá cho đội nào.

Vũ Minh Tuấn

Ngoài giải U21 quốc tế báo thanh niên vừa qua thì đây là lần đầu tiên Minh Tuấn được gọi tập trung ở U22 VN. Nhưng ở cầu thủ này tôi không nhận thấy dấu hiệu bị khớp của một tân binh, thậm chí nhìn cách Minh Tuấn chơi bóng thể hiện sự tự tin và rất thoải mái. Nếu cứ chơi và thể hiện như thế Tuấn sẽ còn tiền bộ nhiều nữa…”, HLV Hoàng Văn Phúc không giấu được sự hài lòng khi nói về câụ học trò của mình.

Không phải đến bây giờ cái tên Vũ Minh Tuấn mới được nhiều người chú ý. Bởi với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh tại VCK U21 vừa qua, với 3 lần được bình chọn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiền vệ này được xem như một trong những cái tên chơi nổi bật nhất ở Ninh Thuận. Thậm chí Minh Tuấn còn khiến mọi người phải nhớ đến mình bằng pha lập công từ tình huống đá phạt mang thương hiệu của CR7 từ khoảng cách 30 m trong chiến thắng 2-1 của T.Quảng Ninh trước K.Khánh Hòa.

Dáng người mảnh khảnh và thể hình không lý tưởng nhưng bù lại Minh Tuấn lại sở hữu kỹ thuật cá nhân, nhãn quan chiến thuật tốt trong vai trò một tiền vệ tổ chức. Ngoài ra kỹ năng đá phạt và những pha dứt điểm của tiền vệ gốc Quảng Ninh cũng là điểm mạnh khiến anh được đánh giá cao. Vẫn còn quá sớm để đánh giá và đưa ra cái nhìn chính xác nhưng nếu cứ chơi thể hiện được như những ngày đầu tập trung U22 VN và không ngừng phần đấu cả bầu trời tương lai đang chờ Minh Tuấn.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục