VTV Cup vắng Phạm Thị Yến: Buồn hay vui?

10:40 Chủ nhật 11/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cô chủ công số 1 một thời của tuyển nữ Việt Nam sẽ không góp mặt tại Giải bóng chuyền VTV Cup năm nay.

10 kỳ VTV Cup trôi qua, giới mộ điệu bóng chuyền VN đã quá quen thuộc với những cái tên đã trở thành thương hiệu, trong đó có chủ công Phạm Thị Yến.

Năm nay, với chủ trương trẻ hóa mạnh mẽ từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, lần đầu tiên giải đấu thường niên này có một cuộc thay máu hàng loạt về nhân sự khi chỉ giữ lại duy nhất 2 tay đập kinh nghiệm Ngọc Hoa, Đỗ Minh cùng Libero Kim Liên. Điều đó đồng nghĩa với việc người ta sẽ không còn thấy những pha tấn công mạnh mẽ nhưng đầy khéo léo của cô chủ công người Hà Nam này.

VTV Cup năm nay sẽ vắng Phạm Thị Yến. Ảnh: Internet.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Phạm Thị Yến đến năm cô 17 tuổi (năm 2002) khi chuyển từ CLB Hà Nam sang chơi cho đội trẻ Bộ Tư lệnh Thông tin: "Hồi năm 2002, sau khi tập trung vào đội tuyển trẻ quốc gia được khoảng một năm thì đội bóng chuyền của tỉnh Hà Nam bị giải tán, chỉ một số VĐV được giữ lại làm nòng cốt trong đó có em. Được sự động viên của cô Hiền ở CLB Bộ Tư lệnh Thông tin, đồng thời nhận thấy ở lại quê nhà sẽ không có điều kiện phát triển, nên em quyết định khoác áo lính tập bóng chuyền". Phạm Thị Yến nói.

Trong lịch sử 10 năm của VTV Cup, Yến tham dự đến 9 lần và trở thành một 1 trong 3 cái tên kỳ cựu nhất, cùng với bộ đôi phụ công số 1 VN Ngọc Hoa - Kim Huệ.

Vắng một tay đập kinh nghiệm với những pha xử lý đạt độ "quái" bậc nhất hiện nay rõ ràng là một thiệt thòi cho tuyển VN trước thềm VTV Cup, song đây lại là cơ hội cho những tay đập trẻ, đặc biệt là những gương mặt tiềm năng ở vị trí đối chuyền (những cầu thủ tấn công ở cánh phải và làm nhiệm vụ chuyền bóng khi chuyền 2 ở hàng sau) như Hà Ngọc Diễm hay Trần Thị Thanh Thúy được trui rèn với lối chơi của các đội bóng quốc tế.

Video Phạm Thị Yến chia sẻ về VTV Cup (Nguồn: VTV.vn):

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục