VPF: Gia tăng điều kiện?

14:42 Thứ tư 14/03/2012

Đứng trước sự hợp tác của AVG - VTV - VTC có vẻ như VPF đang muốn gia tăng điều kiện cho bản hợp đồng giữa VFF và AVG. Nếu như ba bên AVG - VTV - VTC đã bước đầu thống nhất được với nhau quan điểm cùng hợp tác chia sẻ thương quyền bóng đá Việt Nam thì VPF cũng đã đưa ra các phản ứng của mình.

Còn nhớ ngày 21/2 khi bầu Kiên (đại diện cho VPF trong vấn đề bản quyền truyền hình) trao đổi với báo chí, sau cuộc gặp mặt với AVG. Ông đã nêu quan điểm trước sau như một của VPF rằng:

Thứ nhất, VPF muốn nâng cao giá trị bản hợp đồng giữa AVG và VFF, để bản quyền truyền hình sẽ mang tới nhiều lợi ích hơn cho bóng đá Việt Nam.

Tiếp theo là, VPF mong muốn các trận đấu được phát trên sóng VTV, để phục vụ đông đảo người hâm mộ cả nước.

Nhưng khi AVG đã "nhún" và sẵn sàng chia sẻ 70 % thương quyền bóng đá Việt Nam cho VTV và VTC, thì bầu Thắng (chủ tịch HĐQT VPF) đã đưa ra quan điểm của mình về vấn đề này.

Trước hết ông bầu của Đồng Tâm Long An hoan nghênh tinh thần hợp tác giữa AVG -VTV- VTC. Nhưng kèm theo đó ông Võ Quốc Thắng đã đưa ra ba vấn đề mà VPF mong muốn: "Trước sau chúng tôi chỉ đề nghị với AVG có ba điều: Làm thế nào thế các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam được truyền hình trực tiếp đến người dân một cách nhiều nhất. Làm thế nào để số tiền mà bóng đá Việt Nam nhận được từ thương quyền cao hơn con số mà AVG đang trả (6 tỷ đồng một năm, lũy tiến 10% theo năm). Và thời hạn của hợp đồng tối đa chỉ là ba năm".

Như vậy không cần bình luận gì thêm, giữa quan điểm của bầu Kiên và ông Võ Quốc Thắng đang có “vấn đề”, hay nói chính xác hơn thì bầu Kiên đặt ra hai vấn đề trước sau như một còn bầu Thắng lại đưa ra ba vấn đề cần AVG giải quyết.

Thiết nghĩ, cuộc chiến bản quyền truyền hình còn nhiều rắc rối cam go, rất cần các bên cùng nhau hợp tác chứ không nhất thiết phải cứng nhắc, hoặc gia tăng điều kiện cho nhau. Nếu các bên cứ cương quyết "làm căng" thì chẳng ai hưởng lợi từ "cuộc chiến" này cả, chỉ có sự thiệt thòi cho nền bóng đá nước nhà khi vấn đề chuyên môn của V-League vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Chẳng một giải đấu nào trên thế giới đã trải qua 8 vòng đấu mà qui chế bóng đá chuyên nghiệp chưa có (chưa được thông qua), tên gọi thì vẫn là một dấu hỏi chưa có lời giải cuối cùng...
Rõ ràng các bên bình tĩnh suy xét mọi vấn đề thì việc giải quyết mọi mâu thuẫn xung quanh tên giải đấu, vấn đề bản quyền truyền hình hay nhiều vấn đề chuyên môn khác đều không quá khó! Nếu như các bên cùng nghĩ cho tương lai bóng đá Việt Nam, cùng hành động thiết thực cho bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Phạm Văn Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục