Vòng 3 Indonesian Masters 2012: Trở ngại thời tiết

13:58 Thứ ba 24/04/2012

Thứ bảy trên sân Royale Jakarta Golf Club là một ngày không may mắn cho tất cả golf thủ lọt vào vòng 3 giải Indonesian Masters 2012. Thời tiết chuyển biến xấu hơn và giải đấu lại tiếp tục bị gián đoạn.

Một góc sân Royale Jakarta Golf Club ngày mưa bão. Hình chụp: Erlangga Tribuana/Golf World Việt Nam

Tay golf hạng 3 thế giới và là người đang dẫn đầu Indonesian Masters ghi điểm birdie ngay hố đầu tiên, thêm 1 birdie nữa ở hố thứ 4 để nâng số điểm lên -13 trước khi lượt đấu của anh bị hoãn do sấm chớp lúc 1:08 chiều giờ địa phương. Ban tổ chức giải quyết định tạm ngưng thi đấu lúc 5 giờ chiều vì thời tiết không có chuyển biến tốt.

Lee Westwood tiếp tục dẫn đầu dù thi đấu dưới thời tiết xấu. Hình chụp: Erlangga Tribuana/Golf World Việt Nam

Đương kim vô địch Lee Westwood đã không được may mắn kết thúc vòng đấu trong ngày như hôm thứ sáu. Anh cùng với 68 người còn lại phải tiếp tục thi đấu vào 6:45 sáng chủ nhật để hoàn thành vòng 3. Vòng chung kết dự kiến sẽ được bắt đầu lúc 9:30 sáng cùng ngày.

Việc giải đấu tạm ngưng cũng gây thất vọng và mất hứng cho nhiều người, trong đó có những vận động viên, ban tổ chức, và cả khán giả. Nhưng trong điều kiện thời tiết nguy hiểm như vầy thì đó là một quyết định đúng và an toàn. Hơn nữa, đây là đặc trưng của khí hậu và thời tiết ở Đông Nam Á nên dù muốn hay không, bạn cũng phải chấp nhận.

Tuy phải thi đấu trong điều kiện thời tiết xấu nhưng tay golf người Anh vẫn khá lạc quan. Đương nhiên sự lạc quan của anh hoàn toàn có cơ sở: “Tôi đang ở một vị trí thuận lợi và sẽ trở lại vào ngày mai để tiếp tục giữ vững nó.”

Tay golf Myanmar, Zaw Moe đang xếp thứ 2 sau Westwood với điểm -9 trước khi vòng đấu bị gián đoạn. Hình chụp: Erlangga Tribuana/Golf World Việt Nam

Tay golf người Myanmar, Zaw Moe hiện đang là đối thủ số 1 của Westwood tại giải với điểm -9 tại đường 4 trước khi vòng đấu bị hoãn. Tuy vậy, 4 gậy cách biệt không phải là một khoảng cách dễ dàng để vượt qua. Anh chia sẻ: “Bạn phải có tinh thần vững vàng đặc biệt là đối với kiểu trì hoãn do thời tiết này. Hôm nay tôi chỉ ghi được 4 điểm par nên sau cuộc giải lao bất đắc dĩ này, tôi phải cố gắng hơn vào ngày mai.”

Lee Sung của Hàn Quốc đánh xong 5 đường và đang có điểm -7 cùng với tay golf Ấn Độ, Shiv Kapur và Bernd Wiesberger đến từ Úc.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục