Vòng 17 V-League 2013: Sông Lam Nghệ An giữ vững ngôi đầu, K.Kiên Giang vào cửa tử

16:35 Chủ nhật 28/07/2013

SLNA đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp HAGL nhờ pha lập công duy nhất của Hector. Trong khi đó cửa trụ hạng của K.Kiên Giang trở nên mong manh hơn rất nhiều khi thua trong trận chung kết ngược với ĐTLA.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Hector giúp SLNA giữ vững ngôi đầu

Mọi con mắt đổ dồn về Công Vinh bởi đây là trận đấu cuối cùng của tiền đạo sinh năm 1985 cho SLNA trước khi lên đường sang Nhật Bản đá cho CLB Sapporo. Tuy nhiên, trong một ngày mà HAGL bố trí Đoàn Marcelo đeo bám như hình với bóng, lại không được cấp nhiều bóng, Công Vinh đã không thể lập công để trở thành chân sút đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng tại V-League.

SLNA thắng trong ngày chia tay Công Vinh.

Dẫu sao Công Vinh cũng có thể nở nụ cười mãn nguyện bởi anh đã góp công không nhỏ ở tình huống mà Hector ghi bàn duy nhất của trận đấu (phút 31). Một pha tranh chấp và ngã thông minh của tiền đạo sinh năm 1985 đã giúp SLNA được hưởng một quả đá phạt bên cánh phải. Từ quả đá phạt này, Phi Sơn thực hiện đường căng ngang để Hector nhanh chân lao vào hạ gục thủ thành Akpal.

Trận đấu diễn ra căng thẳng với nhiều pha vào bóng quyết liệt. Do nhiều lần bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn thổi phạt nên khi hiệp một vừa kết thúc, cầu thủ HAGL đã lao vào quây trọng tài để phản ứng. Rất may trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh kịp lao vào can ngăn, không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Sang hiệp hai, HAGL dốc lực tấn công, thậm chí còn đưa cả Đoàn Marcelo từ vị trí hậu vệ lên đá tiền đạo. Tuy nhiên, sức tấn công của đội bóng phố núi không đủ mạnh để có thể xuyên thủng bức tường phòng ngự của SLNA. Đặc biệt, dù thua cuộc, HAGL vẫn không phục. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Choi Yoon Gym thẳng thừng cho rằng đội chủ nhà đã chơi không đẹp, đá thô bạo và câu giờ quá đáng.

K.Kiên Giang bị đẩy vào cửa tử

Thiếu vắng Quốc Huân (3 thẻ vàng) nhưng ĐTLA đã nhập cuộc rất tốt trong trận chung kết ngược với K.Kiên Giang. Cặp tiền vệ trung tâm trẻ trung Huỳnh Tấn Tài – Trần Bảo Anh khống chế hoàn toàn khu trung tuyến cho đội nhà. Ngay khi trận đấu mới khởi đầu được 3 phút, Huỳnh Tấn Tài đã có quả phát vượt tuyến rất chính xác để một Tấn Tài khác thoát xuống mở tỷ số.

Có bàn thắng sớm, các cầu thủ của Gạch chủ động chơi chậm lại. Khoảng cách các vị trí luôn được đảm bảo ở mức hợp lý giúp họ hầu như nắm được nhịp độ trận đấu. K.Kiên Giang không có nhiều cơ hội lên bóng, một phần bởi một số vị trí của họ đã không thực sự đủ mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, đặc biệt là tiền vệ Tcheuko Minh lép vế hoàn toàn trước Bảo Anh nhỏ con nhưng sung mãn và lỳ lợm.

Sau khi bị Gilson chọc thủng lưới lần thứ hai ở phút 33, HLV Lai Hồng Vân quyết định tung Phúc Hiệp vào sân để cải thiện thế công. Đến đầu hiệp 2, ông rút Tcheuko đá dưới sức và thay bằng tiền vệ đa năng Cao Thiện. Lập tức, sự xuất hiện của tiền vệ năng nổ này đã khôi phục lại sức sống cho K.Kiên Giang. Hiệu quả đến tức thì, từ một tình huống cố định, trung vệ Hendrich lên tham gia tấn công đã có quả đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số.

Sự xuất hiện của Cao Thiện cũng đồng thời giúp trận đấu diễn ra nhanh hơn, với những màn tấn công của K.Kiên Giang cùng các tình huống phản công sở trường của Gạch. Có điều, chỉ 10 phút sau bàn gỡ của trung vệ Henrdich, sự hưng phấn của K.Kiên Giang đã bị chặn lại sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của một hậu vệ với Bảo Anh. Trên chấm 11m, tiền đạo Clayton dễ dàng hạ gục Văn Hưng để tái lập cách biệt 2 bàn. Đến phút 90+5, Suleiman cũng từ tình huống đánh đầu đã rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho K.Kiên Giang, tuy nhiên, tất cả đã là quá trễ. Thua trong trận chung kết ngược, K.Kiên Giang chết chìm ở vị trí bét bảng và đối mặt với nguy cơ lớn sẽ phải xuống hạng vào cuối mùa.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục