Vòng 12 V-League 2013: Sông Lam Nghệ An và Vicem Hải Phòng ngậm trái đắng

16:02 Chủ nhật 16/06/2013

SLNA để K.Kiên Giang gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ thứ 4. Trong khi đó V.Hải Phòng thua tan nát 1-4 trong trận đấu mà chủ nhà XMXT Sài Gòn mất hàng loạt trụ cột.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


SLNA cầm vàng lại để vàng rơi

Phút 20, chỉ có một mình băng lên, lại bị kẹp giữa hai trung vệ của SLNA nhưng Felix vẫn kịp chích mũi giầy đưa bóng qua đầu thủ thành Nguyên Mạnh để mở tỷ số. Bàn thắng này khiến CĐV của SLNA ngồi trên khán đài sân Vinh chết lặng bởi từ khi bóng bắt đầu lăn, đội bóng con cưng của họ tấn công dồn dập còn đối thủ chỉ biết gồng mình chống đỡ vất vả.

Tuy nhiên, niềm vui nhanh chóng trở lại với CĐV xứ Nghệ bởi chỉ 5 phút sau đó đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã có được bàn gỡ hòa đầy may mắn. Cú dứt điểm hỏng của Hector vô tình lại đưa bóng đến đúng chân Kevin, để chân sút này dễ dàng làm rung mành lưới K.Kiên Giang.

V.Hải Phòng (trắng) thua tan nát.

SLNA đá hoàn toàn trên chân đối thủ, khiến trận đấu diễn ra một chiều. Số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra là không ít, tuy nhiên, lần lượt Hector, Công Vinh, Trọng Hoàng thay nhau bỏ lỡ. May cho đội bóng xứ Nghệ là trong trận đấu trên sân Vinh thần may mắn đã chiếu cố tới Kevin. Phút 72, từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng vượt qua rừng cầu thủ tìm đến đúng vị trí tiền đạo người Jamaica và anh chỉ việc đưa chân nhẹ để có được cú đúp.

SLNA đã ở rất gần với chiến thắng nhưng đáng tiếc là họ lại không biết giữ. Tội lỗi bắt đầu từ Văn Bình khi anh mắc sai lầm ở phút 75 khiến Nguyên Mạnh phải lao ra cản phá trong tình thế vô cùng nguy hiểm, dẫn tới chấn thương nặng (Kiên Trung nhận thẻ đỏ trong tình huống này). Và rồi người thay thế bất đắc dĩ Viết Nam tiếp nối mắc sai lầm khi ra vào không hợp lý để K.Kiên Giang gỡ hòa 2-2 đúng phút 90+4. Đây đã trận thứ 5 liên tiếp SLNA không biết mùi thắng.

V.Hải Phòng thua tan nát

XMXT Sài Gòn không có được sự phục vụ của Kizito và Moses (về dự vòng loại World Cup), lại mất HLV trưởng Trần Tiến Đại (bị treo quyền chỉ đạo), do vậy V.Hải Phòng được đánh giá cao hơn rất nhiều trong cuộc thư hùng trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, đội khách lại bất ngờ đón nhận một trận thua đậm.

Sau khi phải nhận bàn thua ở chấm 11m do Tiến Thành phạm lỗi với Nsi trong vòng cấm ở phút 40, V.Hải Phòng dốc lực tấn công và có được bàn gỡ hòa ở phút 55 nhờ công của Lê Văn Tân. Tiếp sau đó đội bóng đất Cảng lên tinh thần, tấn công dồn dập, tạo ra cả tá cơ hội. Tuy nhiên, không những không ghi được bàn mà đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn còn tới tấp dính đòn phản công, phải nhận thêm 3 bàn thua từ chân Hoàng Max (67', 79') và Nsi (90+3). Đặc biệt, trong gần 20 phút cuối trận XMXT Sài Gòn đá thiếu người do Việt Cường phải nhận thẻ đỏ.

Trong một diễn biến khác. B.Bình Dương cũng không thể có được chiến thắng vì quá phung phí cơ hội. Sau khi có bàn mở tỷ số ở phút 17 nhờ công Tăng Tuấn, đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải đá lấn lướt và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, đội bóng đang đứng bét bảng không những không có được bàn thắng thứ hai mà còn để Hà Minh Tuấn gỡ hòa ở phút 37.
Quý Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục