Với De Bruyne, Guardiola đã có một Messi

21:58 Thứ bảy 10/09/2016

Jose Mourinho đang nghĩ gì? Người từng bị ông ruồng rẫy tại Stamford Bridge, bây giờ quay mũi giáo đâm ông những nhát đau nhất.

Mourinho đã thua trận derby Manchester đầu tiên, vì một cái tên: Kevin De Bruyne.

Chiến lược gia Bồ Đào Nha từng cố gắng chứng minh Kevin De Bruyne không đủ tốt tại Chelsea, từng thêu dệt những lý do khiến ban lãnh đạo Chelsea không chấp nhận tiền vệ người Bỉ. Nhưng bây giờ, với tiền vệ người Bỉ (cộng thêm Pep Guardiola), ông có thêm một nỗi ám ảnh mới.

“Ông ấy (Jose Mourinho) luôn đối xử không công bằng với tôi,” Kevin de Bruyne nói trong một bài phát biểu hồi tháng 4 năm nay. “Ông ấy lấy số liệu của những cầu thủ khác, để chứng minh rằng tôi không đủ tốt. Rồi sau đó, ông ấy bảo tôi không chăm chỉ luyện tập.”

ZZZZZZZZZZZZDeBruyne

 De  Bruyne trở lại, và ám ảnh Mourinho. Ảnh: Internet.

Trước trận, người ta nói nhiều về mối thù Pep Guardiola - Jose Mourinho, hay kịch tính hơn, là Ibra – Pep. Nhưng nhiều người quên rằng Kevin De Bruyne cũng từng oán hận Mourinho không kém. Sau 90 phút căng thẳng tại Old Trafford, sự thù hận (hay niềm khao khát chứng minh) đã biến thành sức mạnh.

De Bruyne bị Chelsea đẩy đi không thương tiếc, trước khi về lại Premier League với giá kỷ lục, 55 triệu bảng. Tỏa sáng ngay trong mùa đầu tiên (17 bàn, 16 kiến tạo sau 45 lần ra sân) nhưng có lẽ phải đến khi Pep Guardiola đến Man City, Kevin De Bruyne mới thật sự bước lên tầm cao mới.

Với De Bruyne, Guardiola đã có một Messi. Nếu Mourinho từng cố lấy những con số để chứng minh sự tệ hại của tiền vệ người Bỉ, thì đây, chúng ta có ngay thống kê trong trận derby. 6 lần tạo cơ hội (chances created), 6 cú sút, 2 trúng cột, 1 kiến tạo, 1 bàn thắng. Không còn nghi ngờ gì nữa, De Bruyne là ngôi sao sáng nhất derby Manchester.

ZZZZZZZZZZZZDeBruyne1

 De Bruyne chơi rất hay trong chiến thắng 2-1 của Man City trước MU. Ảnh: Internet.

Không Sergio Aguero, Guardiola vẫn quyết sử dụng Kelechi Iheanacho cho vị trí trung phong, thay vì các “tiền đạo ảo” như nhiều chuyên gia đồn đoán. Nhưng chính phương án này lại giúp hàng công Man City chơi thanh thoát, khi các mũi nhọn khác có nhiều khoảng trống và thi đấu hiệu quả hơn.

Được chơi tự do, De Bruyne ít phải nhận sự kèm cặp từ hàng thủ MU. Và bàn thắng mở tỷ số của Man City đã đến từ một tình huống như vậy. Tiền vệ người Bỉ bất thần di chuyển vào trung lộ, biến Daley Blind thành gã hề trước khi sút tung lưới De Gea.

Ở bàn thắng thứ hai, De Bruyne tiếp tục thể hiện phẩm chất của mình, khi nhảy múa trước hàng phòng ngự MU, trước khi sút bóng tạo cơ hội cho chính Kelechi Iheanacho ghi bàn. Các con số thống kê cũng chỉ ra rằng, De Bruyne có 100% tỷ lệ qua người thành công. Khi Kelechi Iheanacho bị rút ra đầu hiệp 2, tiền vệ người Bỉ trở thành “tiền đạo ảo” trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. Anh lẽ ra đã hoàn tất cú đúp của mình, nếu pha lao xuống đá nối không trúng cột dọc (lần 2).

Một trận đấu tuyệt vời của Kevin De Bruyne. Anh đã quay lại, và chứng minh rằng: "Mourinho! ông sai rồi!".

ZZZZZZZZZZZZDeBruyne2

 Đội hình thi đấu hai đội.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 21:33 10/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục