Loạt tân binh thể hiện ra sao tại derby Manchester?

21:48 Thứ bảy 10/09/2016

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua màn trình diễn của các ngôi sao lần đầu góp mặt tại derby Manchester.

1. Manchester City

- Nolito

Tiền đạo người TBN thể hiện ở mức tròn vai trong trận derby Manchester đầu tiên trong sự nghiệp. Suốt cả hiệp 1, Pep Guardiola gây bất ngờ cho Manchester United khi dồn những pha lên bóng về phía của Nolito, đồng thời làm giảm sự chú ý của hàng thủ Quỷ đỏ lên một Raheem Sterling đang thăng hoa. Đáng tiếc, tiền vệ người Anh có màn trình diễn nhạt nhoà và bị thay ra trong hiệp 2.

Tiền đạo người TBN thể hiện tốt ở khả năng khuấy đảo và phối hợp với đồng đội. Bản thân Nolito liên tục chạy chỗ, hoán đổi vị trí giúp khả năng tấn công của Man City tỏ nên khó lường. Vào hiệp 2, Man City không còn duy trì được sức ép, và bản thân Nolito được thay ra khi hoàn thành nhiệm vụ.

- John Stones

sto1

 

Suốt cả trận đấu, trung vệ trẻ người Anh này hoạt động vô cùng hiệu quả bên cạnh một Nicolas Otamendi mạnh mẽ. Đáng tiếc, bàn thắng duy nhất của M.U lại xuất phát từ sai lầm của Stones khi trung vệ này va phải một Claudio Bravo đang trên đà băng ra.

Một điểm nữa nhận thấy được ở Stones trong suốt những trận đấu vừa qua chính là khả năng điều tiết bóng rất tốt từ phần sân nhà lên phía trên. Có lẽ, Pep đã có trong tay một "Gerard Pique phiên bản Man City".

- Leroy Sane

Được tung vào sân trong hiệp 2 thay thế Sterling có dấu hiệu bị bắt bài, nhưng màn trình diễn của Sane không để nhiều ấn tượng. Pha bóng đáng nhớ nhất của tài năng trẻ người Đức chính là đường kiến tạo để Kevin de Bruyne thoát xuống dứt điểm trúng cột dọc M.U.

Trước một Luke Shaw mạnh mẽ và tốc độ, năng lực của Sane vẫn chưa thể phát huy tối đa. Có lẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng được liệu tiền vệ người Đức có phù hợp với môi trường Premier League hay không.

- Claudio Bravo

bra1

 

Chắc chắn, NHM sẽ nhắc nhiều đến màn trình diễn của Bravo trong trận đấu này. Thủ thành người Chile không hoạt động quá nhiều trong hiệp 1, nhưng lại mắc sai lầm nghiêm trọng nhất ở khâu ra vào, biếu cho Quỷ đỏ một bàn thắng dễ dàng. Rất may cho anh, Man City đã giữ được 3 điểm thoát khỏi Old Trafford. Tâm lý bị "ngợp" ngay trận đầu ra quân là điều có thể thông cảm khi cả Mkhitaryan bên phía M.U cũng gặp phải. Và với một thủ thành 33 tuổi, Bravo biết được mình cần phải làm gì ở thời gian tới.

2. Manchester United

- Eric Bailly

Hôm nay, phải thừa nhận Bailly có màn trình diễn không xuất sắc bằng những trận đấu trước. Ngay ở tình huống mở tỉ số của Man City, trung vệ người Bờ Biển Ngà đã hơi chủ quan để Kelechi Iheanacho đánh đầu nối cho De Bruyne thoát xuống ghi bàn.

Sự mạnh mẽ là điều vẫn thấy được ở Bailly trong trận đấu này, tuy nhiên vào cuối hiệp đấu trung vệ này tỏ rõ sự mệt mỏi khi liên tục phải đua tốc độ với các tiền đạo bên phía đội khách. Điều tích cực trong trận đấu này của Bailly chính là việc trở thành điểm tựa cho Daley Blind, người có một trận đấu thảm hoạ.

- Paul Pogba

pog1

 

Với cái giá 89 triệu bảng, rõ ràng NHM có quyền đòi hỏi một màn trình diễn đẳng cấp của ngôi sao người Pháp trong những trận cầu quan trọng như thế này. Tuy nhiên, điều Pogba để lại chỉ là sự nhạt nhoà.

Tiền vệ người Pháp có thể khoẻ và khéo léo, nhưng trong những pha phản công cần tốc độ của M.U thì Pogba lại tỏ ra rườm rà với vô số những pha xử lí thừa. Suốt hiệp 1, có lẽ nên thông cảm cho tiền vệ người Pháp khi sơ đồ của Mourinho buộc anh phải thi đấu thấp để đảm bảo an toàn cho hàng thủ. Tuy nhiên, màn trình diễn hiệp 2 của Pogba là quá kém cỏi.

- Henrikh Mkhitaryan

Mkhitaryan đã có trận derby đáng quên. Cựu tiền vệ Dortmund bị "khớp" hoàn toàn trong suốt cả hiệp 1 trước sức ép từ hàng thủ Man City và vô số những pha xử lý bóng lỗi. Tuy nhiên, cũng cần phải thông cảm cho Mkhitaryan khi tiền vệ vừa phải chạy đua với thời gian để kịp trở lại sau chấn thương, đồng thời chịu sức ép rất lớn ngay trong những trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới.

- Zlatan Ibrahimovic

ib1

 

Đây là cái tên có màn trình diễn ấn tượng nhất trong số những tân binh của M.U. Ibrahimovic vừa chính thức phá kỉ lục là cầu thủ người Thuỵ Điển đầu tiên ghi bàn ở trận derby Manchester. Tiền đạo 34 tuổi có pha tung chân mạnh mẽ ghi bàn sau sai lầm đáng trách của hàng thủ Man City trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, tiền đạo người Thuỵ Điển có vài cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc lại dứt điểm quá gấp gáp và thiếu chuẩn xác. Sau những phút đầu hiệp 2 có phần bất ngờ trước sự thay đổi của M.U và sức ép của Ibrahimovic, Pep đã nhanh chóng thay Fernando vào sân. Kể từ khoảng thời gian đó, tiền vệ người Brazil hợp cùng Otamendi theo Ibrahimovic như hình với bóng, khiến cựu tiền đạo PSG không còn khoảng trống để hoạt đồng và đành cầu may bằng những đường bóng bổng.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục