Việt Nam đón cú hích từ BXH châu Á

21:45 Thứ sáu 27/10/2023

TinTheThao.com.vnNhững màn thể hiện tích cực gần đây của Hải Phòng đã giúp Việt Nam được cộng điểm trên BXH các CLB châu Á.

Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam có hai đội bóng góp mặt ở đấu trường châu Á cấp CLB là Hà Nội FC tại AFC Champions League và Hải Phòng tại AFC Cup. Đại diện thủ đô đã để thua trong cả 3 trận đấu vừa qua, trong khi CLB đất Cảng lại có kết quả khả quan hơn.

Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm thắng 2 trận và thua 1 trận, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng H cùng với đối thủ Sabah đến từ Malaysia. Thành tích nói trên của Hải Phòng đã giúp Việt Nam có sự cải thiện trên BXH các CLB của châu Á.

Các CLB Việt Nam tăng bậc trên BXH châu Á - Bóng Đá

 Việt Nam được cộng điểm sau 2 chiến thắng của CLB Hải Phòng.

Theo đó, 2 chiến thắng của đội chủ sân Lạch Tray mang về thêm 2.00 điểm cho Việt Nam. Lúc này ở BXH châu Á, Việt Nam đứng thứ 14 với 24.857 điểm. Thái Lan (45.879 điểm) và Malaysia (27.340 điểm) vẫn là 2 đại diện nổi trội nhất của khu vực Đông Nam Á khi lần lượt xếp thứ 8 và 12 của châu lục.

Bảng xếp hạng các CLB châu Á được AFC đưa vào hoạt động từ năm 2014. Các đội bóng thành viên sẽ được đánh giá dựa trên màn thể hiện trong 4 năm gần nhất tại 2 đấu trường AFC Champions League và AFC Cup.

Hai CLB của Việt Nam là Hà Nội FC và Hải Phòng sẽ tham dự những trận đấu kế tiếp vào tháng 11 tới, đồng thời tiếp tục cạnh tranh không kém phần quyết liệt với những đối thủ ở giải quốc nội.

Dương Quang | 20:47 27/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục