Việt Nam 3-0 Lào: Nửa vé vào bán kết

20:58 Thứ ba 25/11/2014 | 1

(TinTheThao.com.vn) - Chơi áp đảo ngay từ những phút đầu, nhưng cũng phải chờ đến khi Lào kiệt sức vào cuối trận, Việt Nam mới có thể giành lấy thắng lợi 3-0 đậm đà.

Bùng nổ cuối trận, Việt Nam đặt một chân vào bán kết

Bước vào trận đấu với Lào lần này, HLV Miura đã thực hiện rất nhiều sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát của Việt Nam so với trận đầu tiên trước Indonesia, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến sự thay đổi trên hàng công với sự xuất hiện của Công Vinh và Anh Đức, những mẫu tiền đạo có khả năng chọn vị trí và dứt điểm bằng đầu rất tốt.

Và ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trận đấu vang lên, người hâm mộ đã nhanh chóng hiểu được lý do vì sao ông HLV Miura lại có những quyết định như thế, khi các cầu thủ áo đỏ đã nhập cuộc với rất nhiều tình huống treo bóng bổng vào khu vực 16m50 cho Công Vinh và Anh Đức dứt điểm.

Tuy nhiên với một hàng thủ được bố trí với gần 10 chiếc bóng áo trắng của Lào, cùng việc những tình huống phát động tấn công từ tuyến hai vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết, trong những phút đầu tiên, các học trò của HLV Miura đã không tạo ra được quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Phải mãi tới tận phút 27, những nỗ lực ép sân của Việt Nam mới được đền đáp xứng đáng với pha lập công của Minh Tuấn. Có điều đáng nói khi bàn thắng này xuất phát từ một pha chọc khe đầy tinh tế của Tấn Tài, chứ không phải là những tình huống treo bóng đã được các cầu thủ áo đỏ sử dụng từ đầu trận.

Có được bàn thắng, Việt Nam bất ngờ chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu, khiến cho thế trận trong những phút còn lại trong hiệp một đã diễn ra rất chậm, không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra, và đương nhiên là cũng không có một bàn thắng nào được ghi thêm trước khi hai đội tạm rời sân ra nghỉ.

Mặc dù vậy, ngay khi hiệp hai trở lại, các học trò của HLV Miura đã khiến đối thủ trở tay không kịp khi một lần nữa tăng tốc bất ngờ, và lập tức hàng phòng ngự của Lào đã phải làm việc vô cùng vất vả mới có thể giúp cho mảnh lưới của đội nhà không sớm phải rung lên thêm một lần nữa.

Trong một thế trận lấn lướt như thế, nhưng Việt Nam cũng chỉ có thể ghi được các bàn thắng tiếp theo trong những phút cuối trận nhờ công của Công Vinh (phút 84) và Huy Hùng (phút 89), thời điểm mà hàng thủ Lào đã cho thấy rõ sự xuống sức, qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi 3-0.

Với kết quả này, Lào đã trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi AFF Cup năm nay, trong khi đó tuyển Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm trước Philippines ở lượt trận cuối là đã có thể tự giành vé vào bán kết.

Đội hình xuất phát:

ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Minh Tuấn, Huy Hùng, Tấn Tài, Huy Toàn, Công Vinh, Anh Đức.

ĐT Lào: Phommapanya, Souksavanh, Khounsamnan, Phommasane, Sihavong, Lithideth, Vongchiengkham, Sayyabounsou, Inthilath, Sayavutth, Soundala.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục