Việc bị loại khỏi FA Cup chỉ ra rằng Arsenal cần một tiền đạo

14:33 Thứ hai 08/01/2024

Thất bại mới đây trước Liverpool đã chỉ ra rằng Mikel Arteta chỉ có thể giải quyết được vấn đề nếu mang về sân Emirates một chân sút đẳng cấp.

Arsenal tiếp đón kình địch Liverpool ở vòng ba Cúp FA với lợi thế sân nhà cùng lực lượng được đánh giá cao hơn so với đội khách. Nhưng rồi, sự phung phí cơ hội đã khiến cho họ nhận về một thất bại đầy đau đớn với tỷ số 0-2 và sớm rời cuộc chơi. 

Điều này không có gì là mới lạ bởi trước đó, Arsenal đã lãng phí rất nhiều cơ hội trong những trận thua West Ham và Fulham vào tuần trước ở Premier League. Những tưởng Arteta sẽ rút ra được kinh nghiệm và đốc thúc các học trò của mình tận dụng tốt hơn những tình huống kết thúc, nhưng rồi mọi chuyện vẫn đâu vào đó. 

Trước khi trận đấu với Liverpool diễn ra, Pháo thủ mất Gabriel Jesus vì chấn thương đầu gối. Arteta buộc phải đưa Kai Havertz lên đá tiền đạo cắm. Tuy nhiên, Havertz đã chơi rất thất vọng, anh rườm rà, dứt điểm thiếu chính xác và không tạo được mối đe doạ đáng kể nào về phía khung thành của Alisson Becker.

Việc bị loại khỏi FA Cup chỉ ra rằng Arsenal cần một tiền đạo  - Bóng Đá

 Thêm một trận đấu tệ hại của Arsenal.

Trong khi đó, Reiss Nelson đã bỏ lỡ nhiều cơ hội mở tỷ số ở đầu trận. Đội trưởng Odegaard mất đi sự sắc bén của mùa giải trước khi đưa bóng chạm xà ngang Liverpool. Tấn công rất nhiều nhưng không mãi không thể tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Arsenal càng chơi càng thiếu tự tin.

Bên kia chiến tuyến, Jurgen Klopp tỏ ra lọc lõi hơn. Ở một trận cầu quan trọng với đối thủ lớn và không có được sự phục vụ của Mohamed Salah cùng đội trưởng Virgil van Dijk, ông yêu cầu các học trò chơi chậm để hạn chế sự hưng phấn của đội chủ nhà và tìm cơ hội kết liễu đối thủ. 

Và cuối cùng thì những tính toán của Klopp đã thành công. Bàn phản lưới nhà của Jakub Kiwior bên phía Arsenal, cùng pha lập công ở phút bù giờ của Luis Diaz đã giúp cho Liverpool ra về với thắng lợi dù không dễ dàng, đồng thời tiến vào vòng bốn của FA Cup.

Việc bị loại khỏi FA Cup chỉ ra rằng Arsenal cần một tiền đạo  - Bóng Đá

 Pha phản lưới của Kiwior.

Thống kê chỉ ra rằng Arsenal đã thực hiện tới 48 cú sút kể từ bàn thắng gần nhất trên sân nhà, họ cũng chỉ ghi được một bàn thắng sau 63 cú sút kể từ Giáng sinh. Còn trong trận đấu mới kết thúc, con số bàn thắng dự kiến (xG) của họ là 2.74 nhưng không có pha lập công thực tế nào cả. 

Việc chỉ giành được 1 chiến thắng sau 7 trận là một kết quả cực kỳ đáng thất vọng với một câu lạc bộ đặt tham vọng lớn trong mùa giải này như Arsenal. Như thường lệ, họ đã bị tụt lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, đồng thời bị đá bay khỏi giải đấu FA Cup. Và điều đó phần lớn tới từ sự thiếu hiệu quả của các tiền đạo mà họ có. 

Chia sẻ sau khi bị Liverpool loại, Arteta nói: "Có một chút thiếu tự tin ở đội bóng, đặc biệt là sau ngày hôm nay, nhiều hơn trận đấu với Fulham hay West Ham trước đó. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ chúng tôi cần quãng nghỉ dài sắp tới để thiết lập lại mọi thứ".

Jesus, người mới dính chấn thương đang là chân sút tốt nhất của Pháo thủ nhưng anh không phải là một tiền đạo cắm đáng tin cậy. Havertz từ đâu đã cho thấy rằng anh chưa bao giờ phù hợp với vai trò lĩnh xướng hàng công. Còn Eddie Nketiah thì sao? Cầu thủ 24 tuổi này được trả 100.000 bảng mỗi tuần chủ yếu để đánh bóng ghế dự bị.

Việc bị loại khỏi FA Cup chỉ ra rằng Arsenal cần một tiền đạo  - Bóng Đá

 Ivan Toney là nỗi thèm khát của Arsenal, nhưng không dễ để họ mang anh về Emirates.

Để nhanh chóng giải quyết khó khăn, cách nhanh chóng nhất là Arsenal phải mang về một chân sút đẳng cấp ở ngay kỳ chuyển nhượng tháng Một này. Tuy nhiên, điều đó thực sự không hề dễ dàng với Arteta trong thời điểm này. Họ không có nhiều tiền để đi chợ, trong khi những mục tiêu an toàn như Ivan Toney lại có giá quá cao. 

Mới đây, khi bị các cổ động viên la ó sau trận thua Liverpool, Arteta đã cầu xin sự ủng hộ từ những người hâm mộ, ông nói: "Hãy tiếp tục động viên họ [các cầu thủ]. Nếu chúng tôi có 18 cú sút thì lần sau chúng tôi cần 35. Nếu toàn đội tiếp tục làm thế, bóng rồi sẽ đi vào lưới và đội sẽ giành chiến thắng".

Điều đó là hoàn toàn đúng, bởi cứ sút mãi thì rồi cũng vào. Nhưng vấn đề là giải đấu không chờ họ. Premier League và Champions League là những sân chơi vô cùng khắc nghiệt. Nếu không thể chắt chiu cơ hội, nguy cơ về một mùa giải trắng tay sẽ lại hiện ra rõ ràng trước mắt của Mikel Arteta và các học trò. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:35 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục