Vì Tuchel, Kane sẽ tới Bayern?

18:42 Thứ hai 03/07/2023

Không phải tiền, cũng chẳng phải danh, chính Thomas Tuchel mới là tác nhân khiến Harry Kane xem xét đến khả năng tới Bayern Munich chơi bóng.

Tiêu chí lựa chọn tiền đạo của Thomas Tuchel là gì? Rất đơn giản, ông chỉ cần một trung phong có chiều cao tốt, sở hữu tốc độ nhanh, đáp ứng được mức 20-25 bàn thắng trong một mùa giải và đến Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do. So với các điều kiện nêu trên, Harry Kane gần như đáp ứng được. Nhưng ở chiều ngược lại, liệu rằng Tuchel sẽ là người phù hợp để nâng cấp tiền đạo người Anh lên một tầm cao mới?

Nếu lựa chọn ở lại Tottenham, khả năng cao Kane vẫn tiếp tục xa cách các danh hiệu. Spurs mới bổ nhiệm tân thuyền trưởng Ange Postecoglou, một người trước đây chưa từng dẫn dắt một CLB nào quá tên tuổi và cần thêm thời gian để bắt nhịp với môi trường bóng đá Anh. Nhưng còn với Tuchel và Bayern, Kane chính là mảnh ghép “Hùm xám” đang thiếu. Đội bóng Đức kỳ vọng với khả năng săn bàn và kinh nghiệm đang có, Kane sẽ giúp Bayern lấy lại vị thế số một châu Âu.

 - Bóng Đá

Đã đến lúc Kane rời Tottenham.

Sau khi bị thượng tầng Bayern Munich sa thải, Julian Nagelsmann phát hiện ra rằng mọi thứ tại CLB xứ Bavaria đều có chu kỳ ngắn hạn. Sự quan tâm của Tuchel đến Kane, một tiền đạo chuẩn bị bước sang tuổi 30, hay Kyle Walker, “lão tướng” leo biên đã 33 tuổi, cho thấy cựu thuyền trưởng Chelsea cần các ngôi sao tên tuổi đến Allianz Arena và ngay lập tức phát huy hiệu quả.

Quyền lực trong công tác chuyển nhượng tại Bayern phụ thuộc phần lớn vào cách nhìn người của Tuchel. Điều này càng được củng cố trong bối cảnh “Hùm xám” đang thiếu đi một giám đốc thể thao và giám đốc điều hành có chuyên môn cao sau khi Hasan Salihamidzic và Oliver Kahn bị cho thôi việc cuối mùa vừa qua.

Nói về chu kỳ ngắn hạn, Tuchel tương thích với Bayern. Ngoại trừ Mainz 05, chiến lược gia 49 tuổi không dẫn dắt bất kỳ CLB nào được quá 3 mùa giải. Kỳ lạ thay, lời chia tay của cựu HLV Chelsea không nằm ở năng lực yếu kém mà xuất phát từ xung đột cá tính giữa ông và thượng tầng đội bóng.

 - Bóng Đá

Kane sẽ làm việc với HLV Tuchel trong thời gian tới?

Thời điểm đầu cập bến Allianz Arena thay cho Nagelsmann, Tuchel bị cổ động viên Bayern chỉ trích thậm tệ do không giúp CLB cải thiện thành tích. Song, chính chiếc cúp Bundesliga 2022/2023 là bước ngoặt, ít nhiều xây nên niềm tin của người hâm mộ với Tuchel.

Thực tế, Thomas Tuchel là một HLV giỏi. Không giỏi sao được khi ông từng “vá” lại một Chelsea đang rệu rã và đưa “The Blues” tiến thẳng tới chức vô địch Champions League 2020/2021. Trên phương diện huấn luyện cầu thủ, ông giúp không ít các tiền đạo gây dựng tên tuổi ở nước Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Bước đầu được đánh giá ở mức tiềm năng, Andre Schurrle, Shinji Okazaki, Sami Allagui và Adam Szalai dần trở thành chân sút hàng đầu giải đấu dưới bàn tay nhào nặn của Tuchel.

Ấn tượng nhất phải kể tới trường hợp của Pierre-Emerick Aubameyang. Hè năm 2013, cầu thủ người Gabon cập bến Dortmund với giá chỉ vỏn vẹn 13 triệu euro. Sau khoảng thời gian làm việc cùng Tuchel, Aubameyang được chiến lược gia người Đức quy hoạch sang vị trí trung phong cắm và đã phát huy những phẩm chất tốt nhất của mình. Khoảng thời gian 5 năm tại Bundesliga, Aubameyang tạo sự hấp dẫn trong cuộc đua Vua phá lưới – danh hiệu tưởng chừng luôn luôn thuộc về Robert Lewandowski.

Nhìn rộng ra tại Bayern lúc này, Thomas Tuchel không chỉ tập trung bơm hỏa lực cho hàng công mà còn xây dựng một lối chơi mạnh về kiểm soát. Kim Min-jae sẽ tới Allianz kiểm tra y tế trong ít ngày tới, trong khi bộ khung tiền vệ vẫn đang cho thấy sự ổn định. Chỉ cần Harry Kane gật đầu, các đồng đội mới và cả HLV Tuchel sẵn sàng tiếp ứng để đội trưởng tuyển Anh nhả đạn đều đặn.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:44 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục