Vì cầu lông, Trung Quốc bị ghét lây ở nội dung bóng bàn

16:25 Thứ sáu 03/08/2012

VĐV Trung Quốc Zhang Jike đã ghi tên mình vào lịch sử bóng bàn khi đánh bại người đồng hương Wang Ho để giành HCV ở nội dung đơn nam trong trận đấu diễn ra trên sân ExCel Arena.

Zhang Jike đã thể hiện sức mạnh vượt trội, đánh bại đồng hương Wang Hao với tỷ số 4-1 trong trận chung kết để đem về tấm HCV thứ tư cho Trung Quốc ở ngày thi đấu 2/8 (giờ địa phương). Điều đáng chú ý là trận đấu này diễn ra trong bầu không khí khá căng thẳng, khán giả liên tục la ó kèm theo ánh mắt nghi hoặc dành cho đôi đấu của Trung Quốc.

Zhang Jike- Ảnh Getty

Nguyên nhân xuất phát từ bê bối dàn xếp trận đấu trước đó của các VĐV cầu lông để nhằm tránh các cặp đấu đồng hương ở những vòng đấu loại. Với sự thống trị tuyệt đối trên bàn bóng, Trung Quốc dễ dàng thao túng các trận đấu theo ý mình nhằm đảm bảo chắc chắn giành huy chương Olympic.

Jike đã có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng ở ván đấu đầu tiên với tỷ số 18-16. Ở hai ván đấu tiếp theo, anh tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi đều đánh bại Hao với tỷ số 11-5. Niềm họng đến với Hao khi anh thắng 12-10 ở ván thứ 4 và dẫn điểm số ở ván thứ 5 nhưng Zhang đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi ấn định chiến thắng 13-11.

Như vậy Trung Quốc vẫn đang thống trị bóng bàn thế giới khi giành hầu hết các HCV tại Thế vận hội. Nội dung thi đấu đồng đội sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (3/8). “Tôi không quá hứng khởi bởi chúng tôi cần phải nghĩ tới cuộc cạnh tranh ở nội đung đồng đội. Đây chỉ mới là mục tiêu đầu tiên. Đội tuyển đại diện cho toàn bộ đất nước vì thế tôi cần phải chuẩn bị sẵn sàng để bước vào cuộc chiến”, Jike chia sẻ sau khi đăng quang.

HCĐ nội dung đơn nam thuộc về VĐV người Đức Dimitrij Ovtcharov sau khi anh xuất sắc đánh bại Chuang Chih-Yuan của Đài Loan Trung Quốc với tỷ số các ván đấu là 12-10, 9-11, 8-11, 13-11, 11-5, 14-12.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục