VFF từ chối tiết lộ danh tính cầu thủ mắc bệnh sao

22:27 Thứ tư 05/12/2012

Dựa trên báo cáo của HLV trưởng Phan Thanh Hùng, Thường trực VFF thừa nhận tại AFF Cup 2012, có một vài cầu thủ thiếu động lực thi đấu, mắc bệnh ngôi sao. Tuy nhiên, lãnh đạo VFF từ chối tiết lộ danh tính cụ thể những cầu thủ này.

Phó chủ tịch phụ trách tài chính, Lê Hùng Dũng tuyên bố: “Một số cầu thủ trụ cột không có động lực thi đấu. Đội tuyển đá 3 trận nhưng chỉ có trận gặp Thái Lan là xem được, còn hai trận còn lại không chấp nhận được. Chúng tôi không muốn nêu tên người đó ở đây nhưng ai xem lại băng ghi hình có thể nhận thấy điều này.

HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức, giờ một số cầu thủ bị quy trách nhiệm là thiếu động lực thi đấu. Ảnh: AFF

Chế tài lớn nhất là không mời họ lên đội tuyển nữa, bất cứ trình độ của họ thế nào. VFF không có khó khăn gì để nêu tên cụ thể từng người nhưng báo chí, công luận sẽ lên án cầu thủ đó. Chúng tôi cân nhắc và có cái nhìn nhân văn. Nếu chỉ vì giây phút sai lầm ở một giải đấu thể thao mà ảnh hưởng tới tên tuổi và cuộc đời của họ thì sẽ là điều không nên. Sắp tới, đội tuyển không gọi ai thì chúng ta sẽ biết người đó”,

Theo cách nói của ông Dũng thì lãnh đạo VFF sẽ không công bố "danh sách đen" này và bày tỏ, chỉ cần tinh ý, mọi người có thể phát hiện ra những cầu thủ đó là ai thông qua bản danh sách ở những lần tập trung sắp tới của đội tuyển.

Để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, trận đấu đầu tiên gặp đối thủ UAE vào ngày 6/2/2013, ĐT Việt Nam sẽ được tập trung trở lại vào cuối tháng 1. Sau khi HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức và được chấp nhận, Thường trực VFF đang xúc tiến làm văn bản báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL để xin ý kiến chỉ đạo tìm một HLV tốt nhất cho ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết nếu kịp thì HLV mới sẽ dẫn dắt đội tuyển thi đấu vòng loại Asian Cup 2015 ngay từ trận đấu với UAE, còn không, một HLV tạm quyền sẽ đảm nhận cương vị.

Sau khi HLV trưởng Phan Thanh Hùng từ chức, BHL đội tuyển hiện nay cũng được giải tán và HLV mới sẽ có toàn quyền quyết định trong việc lựa chọn thành phần BHL.

Về lực lượng cầu thủ, Thường trực VFF cũng quyết định sẽ cử đội U22 Việt Nam vừa tham dự BTV Cup (năm tới là U23) là nòng cốt tham dự vòng loại Asian Cup. Chỉ những cựu binh xuất sắc về chuyên môn, có tác phong, ý thức chuyên nghiệp của ĐT Việt Nam mới được lựa chọn làm nòng cốt cho đội tuyển trong năm tới.
Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục