Vettel vô địch Hungarian GP trong chặng đua nhiều biến cố

08:32 Thứ hai 27/07/2015

Bằng phong độ ổn định, ngôi sao người Đức đăng quang thuyết phục trên đường đua Hungaroring, bỏ lại hàng loạt biến cố cho những tay đua chạy sau.

Hoàn thành 69 vòng đua với thời gian 1 giờ 46 phút 9 giây 985, Sebastian Vettel xuất sắc cán đích ở vị trí đầu tiên.
Đây mới chỉ là chiến thắng chặng thứ hai của ngôi sao người Đức ở mùa giải năm nay sau Malaysian GP.
Về ngay sau tay Vettel là bộ đôi của Red Bulls, Daniil Kvyat và Daniel Ricciardo.
Niềm vui trên bục podium của 3 tay đua về đầu.
Lợi thế giành pole trong chặng đua phân hạng một ngày trước đó không được Lewis Hamilton tận dụng tốt. Cú depart không tốt khiến tay đua người Anh để Vettel và đồng đội Nico Rosberg vượt mặt ngay khúc cua đầu tiên.
Tận dụng sự mất tập trung của "Viên ngọc đen" người Anh, Kimi Raikkonen cũng vọt lên chiếm lấy vị trí thứ 3 trước khi vượt qua nốt Rosberg để giúp Ferrari giành trọn 2 vị trí dẫn đầu.
Bằng phong độ ổn định, Vettel không gặp quá nhiều khó khăn để bảo toàn vị trí dẫn đầu trong suốt 69 vòng. Tuy nhiên, đồng đội Kimi Raikkonen lại không thể bảo toàn thành công vị trí thứ 2 do gặp trục trặc về động cơ và đành bỏ cuộc ở vòng 56.
Ở phía ngay sau, Daniel Ricciardo thực sự trở thành nỗi ác mộng với bộ đôi Mercedes.
Sau khi khiến Lewis Hamilton phạm luật và phải chịu án phạt đi qua pit-lane, ngôi sao của Red Bull tiếp tục có thêm pha vượt mặt bất ngờ ở vòng 64 khiến chiếc F1-W06 của Rosberg bị nổ lốp sau. Do mất quá nhiều thời gian chạy về pit thay lốp, Rosberg thậm chí chỉ kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 8, thấp hơn 2 bậc so với đồng đội và cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch, Hamilton. Trong khi tận dụng thời gian Ricciardo về pit thay cánh trước, Daniil Kvyat vượt lên đánh chiếm vị trí thứ 2.
Ngoài ra, khá nhiều tay đua cũng đã gặp sự cố tại Hungaroring. Sau khi Sergio Perez (Force India) mất lái trượt khỏi đường đua ở vòng 19, đồng đội Nico Hulkenberg thậm chí bị vỡ cánh trước trên đoạn đường thẳng và đâm sầm vào rào chắn.
Kết quả chặng Hungarian GP và bảng xếp hạng tổng mùa giải 2015.
Trước khi chặng đua diễn ra, các tay đua cùng nhau dành một phút mặc niệm cho tay đua xấu số Jules Bianchi, người mới qua đời hôm 17/7 sau thời gian dài sống thực vật do vụ tai nạn kinh hoàng trên đường đua Suzuka (Nhật Bản) hồi tháng 10 năm ngoái.
Gương mặt xúc động của ông Philippe - cha Jules Bianchi - trong phút giây mặc niệm người con trai yêu quý.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục