VĐV vật Việt Nam bất ngờ bị kiểm tra doping

09:12 Thứ hai 09/12/2013

Thông tin từ đoàn TTVN, phía BTC đã bất ngờ kiểm tra dopping một VĐV của Việt Nam. Đây là công việc diễn ra bình thường ở các kỳ đại hội, nhằm sớm phát hiện các trường hợp cố tình gian lận trong thi đấu.

Trước đó, đoàn TTVN cũng đã cử mẫu kiểm tra dopping tới Thái Lan. Ngành thể thao Việt Nam phải gửi tất cả mẫu sang cho Thái Lan thuê kiểm tra với mức phí 200 USD/mẫu. Được biết, các môn bị kiểm tra doping gồm

1 VĐV môn vật bị kiểm tra doping

Các đội tuyển xe đạp, vật, điền kinh và các môn võ… Trong đó, riêng hai môn thể hình và cầu lông, mỗi môn phải lấy 5 mẫu theo yêu cầu của Liên đoàn thể hình và cầu lông Đông Nam Á.

Và theo kết quả mới gửi về, cả 30 mẫu thử mà Việt Nam gửi sang kiểm tra đều cho kết quả âm tính. Dù chỉ kiểm tra sác xuất, nhưng với việc cả 30 mẫu đều không bị dính chất cấm, khiến lãnh đạo đoàn thể thao yên tâm hơn với công tác phòng chống doping tại SEA Games năm nay.

Được biết, hôm qua môn vật có 1 VĐV được đưa đi kiểm tra doping bất chợt. Kết qủa kiểm tra mẫu này sẽ sớm được trả để VĐV có thể yên tâm tập luyện, thi đấu.

Trong quá khứ, TTVN từng gặp những sự cố liên quan đến doping. Nếu như năm 2008 VĐV Ngân Thương vô tình uống nước lợi tiểu, thì đến năm 2010 lực sĩ Hoàng Anh Tuấn (cử tạ) đã uống nhầm nước có ga trong một chuyến tập huấn.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục