VĐV da màu trở thành người hùng của Thể dục dụng cụ Vương quốc Anh

14:20 Chủ nhật 29/07/2012

Với màn trình diễn xuất sắc của Louis Smith ở nội dung nhảy ngựa, đội Thể dục dụng cụ Vương quốc Anh đã giành quyền tham gia vòng chung kết để tranh huy chương vàng. Và đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 1924, TDDC Vương quốc Anh mới lọt vào chung kết tại Olympic.

Louis Smith đã khóc sau bài thi của mình - Ảnh Mail

Màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Smith tại North Greenwich Arena không chỉ giúp đội Vương quốc Anh lọt vào vòng chung kết (sẽ diễn ra vào ngày mai), mà còn giúp chính VĐV này kết thúc ở vị trí dẫn đầu tại vòng loại nội dung nhảy ngựa. Và Smith đang đứng trước cơ hội lớn để đoạt HCV đầu tiên cho Vương quốc Anh ở môn TDDC tại Olympic. Vòng chung kết cá nhân TDDC sẽ diễn ra vào Chủ nhật tới.

Đội TDDC Vương quốc Anh không được đánh giá cao tại Olympic 2012 nhưng họ đã gây ra một cú sốc lớn khi vượt qua nhà vô địch Thế vận hội Trung Quốc để giành vị trí thứ 3 tại vòng loại, chỉ sau Mỹ và Nga. Đồng đội của Smith là Kristian Thomas đã có một màn trình diễn gây ngạc nhiên, nhưng chính Smith mới là người khiến các CĐV có mặt tại North Greenwich Arena sửng sốt với màn thể hiện siêu đẳng ở nội dung sở trường là nhảy ngựa.

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Smith đã giành HCĐ nội dung nhảy ngựa và trở thành VĐV Vương quốc Anh đầu tiên đoạt một huy chương cá nhân TDDC tại một kỳ Thế vận hội kể từ chiếc HCB của Walter Tysall năm 1908.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục