Vật dụng biểu diễn khai mạc Olympic bị rao bán tràn lan

14:53 Thứ tư 01/08/2012

Những ngày qua, dư luận tại Anh rất tức giận vì nhiều vật dụng biểu diễn trong đêm khai mạc Olympic 2012 bị các tình nguyện viên rao bán tràn lan trên mạng.

Nhiều vật dụng biển diễn tại Lễ khai mạc Olympic 2012 đang được rao bán trên mạng - Ảnh: Telegraph

Lễ khai mạc Olympic 2012 với tổng kinh phí 27 triệu bảng, có thể được xem là một trong những chương trình quy mô, hoành tráng và thành công nhất trong lịch sử Olympic. Sau khi lễ khai mạc kết thúc, không ít tình nguyện viên đã rao bán trang phục và đạo cụ của buổi lễ trên trang bán hàng trực tuyến eBay. Sự việc này nhanh chóng tạo nên làn sóng bức xúc và tức giận trong dư luận, vì nhiều người cho rằng nó làm tổn hại đến “tinh thần của Thế vận hội”.

Những vật dụng đó không chỉ là những bộ trang phục biểu diễn, mà còn là quyển sách JK Rowling đã đọc, những tờ kịch bản của chương trình, thậm chí là pháo hoa đã đốt được đội tuyển Anh thả xuống sân vận động.

Hôm 30/7, trên trang bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới eBay đã rao bán nhiều vật dụng của Lễ khai mạc Olympic với đủ loại giá. Trang phục tái hiện huyền thoại Freddie Mercury mặc tại buổi lễ được rao bán với giá 5.000 bảng Anh, đồng phục trình diễn tiết mục “Cuộc cách mạng công nghiệp” - 2.500 bảng, hơn 2.000 bảng cho một bộ trang phục y tá nam. Bộ trang phục trong tiết mục tái hiện giai đoạn những năm 1990 được rao bán 1.500 bảng, trang phục trình diễn với bản nhạc của David Bowie có giá 600 bảng. Từ quyển truyện JK Rowling đọc cho đến các vật dụng trong tiết mục Great Ormond Street hospital, mỗi vật phẩm được rao bán với giá hơn 30 bảng. Thậm chí những mảnh pháo hoa đã cháy được rao với giá 99 xu.

Việc một vài tình nguyện viên rao bán vật dụng biểu diễn không chỉ làm dư luận Anh tức giận, mà nhiều tình nguyện viên khác cũng không đồng tình với “việc kinh doanh” của đồng nghiệp. Một tình nguyện viên của tiết mục “Cuộc Cách mạng công nghiệp” bức xúc: “Tôi nghĩ hành động của những người đó thật quá đáng và thiếu tôn trọng mọi người”.

Bộ trang phục biểu diễn tại bản nhạc của David Bowie được rao bán trên eBay với giá 600 bảng - Ảnh chụp màn hình

Jessykar Donald, 29 tuổi, đến từ Shepperton (Surrey, Anh), một trong những tình nguyện viên đã rao bán trang phục biểu diễn của mình trên eBay với giá 5.000 bảng Anh biện minh, cô làm thế chỉ để thực hiện ước mơ kinh doanh một tiệm bánh nhỏ đã ấp ủ từ lâu. "Tôi cũng rất hổ thẹn khi không giữ lại được trang phục biểu diễn nhưng không còn cách nào khác, tôi phải bán nó để thực hiện ước mơ của mình” – Jessykar chia sẻ.

Người phát ngôn của Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic London (LOCOG) cho biết những đạo cụ dùng trong lễ khai mạc Olympic sẽ tiếp tục được sử dụng cho các hoạt động khác.

Việc rao bán các vận dụng liên quan đến Olympic không chỉ mới xuất hiện, vào tháng Năm vừa rồi, cũng trên trang eBay nhiều ngọn đuốt Olympic được rao bán với giá 150.000 bảng.

Mai Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục