Vẫn thiếu một lời xin lỗi!

23:57 Thứ sáu 24/02/2012

Lần đầu tiên trong lịch sử, VFF đưa ra một án phạt nặng đối với trường hợp cầu thủ Lê Thái Quang của đội Trẻ SHB Đà Nẵng đạp gãy chân tiền vệ Huỳnh Tấn Hùng của CLB HV. An Giang ở vòng 6 Giải Hạng nhất Quốc gia vào ngày 18-2. Đó là treo giò 4 trận, phạt 10 triệu đồng và Thái Quang sẽ phải lo toàn bộ viện phí cho người đồng nghiệp đã bị anh phạm lỗi thô bạo.

Đáng tiếc là sau hành vi phi thể thao đó, bản thân Thái Quang ứng xử còn hời hợt. Trao đổi cùng chúng tôi chiều 24-2, cầu thủ Tấn Hùng bức xúc: “Từ bữa bị Thái Quang đạp gãy chân, nhập viện rồi về nhà dưỡng thương, tôi chưa nhận được bất cứ câu xin lỗi nào từ phía cầu thủ này cũng như của đội Trẻ SHB Đà Nẵng.

Như vậy thì bạc tình quá! Tôi biết đó là một cú đạp có chủ đích vì nếu muốn phá bóng thì chỉ cần xoạc bóng hoặc đạp tầm thấp. Đằng này Thái Quang lại song phi với chân giơ rất cao nên tôi không thể tránh được, như vậy không phải triệt hạ thì là gì? Cùng là người trong nghề, tôi không trách Thái Quang vì khi thua dễ cay cú, chỉ giận là gây hậu quả như vậy song vẫn chẳng có được một câu xin lỗi”.



Sau khi chấn thương, Tấn Hùng được chuyển thẳng đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Các bác sĩ ở đây đề nghị mổ cổ chân nhưng bác sĩ trong đội khuyên Tấn Hùng bay vào TPHCM khám kỹ trước khi mổ. Rất may là sau khi xem lại phim chụp, các bác sĩ ở TPHCM chỉ bó bột nên hiện Tấn Hùng đã được về nhà ở Châu Đốc (An Giang) dưỡng thương.

Trong khi đó, một đồng đội khác của Tấn Hùng cũng phải nhập viện ở trận gặp đội Trẻ SHB Đà Nẵng là Đình Thi chỉ phải may ba vết rách ở đầu nên đã có thể ra sân tập luyện trở lại cùng HV. An Giang. Đình Thi cũng khẳng định kể từ lúc nhập viện, anh chẳng nhận được bất cứ lời xin lỗi nào từ phía những người đã gây ra thương tích cho anh.

May cho Tấn Hùng là nếu dưỡng thương tốt, anh có thể trở lại thi đấu sau khoảng 3-4 tháng. Nếu chấn thương của Tấn Hùng nặng hơn, thậm chí có khả năng phải giã từ nghiệp sân cỏ, khoản viện phí mà hậu vệ trẻ từng được gọi lên đội U20 Việt Nam này phải chi trả sẽ lớn hơn rất nhiều. Tiếc rằng đôi khi may mắn đó lại không răn đe được Thái Quang hay những cầu thủ quen đá rắn khác, nhất là khi những giải đấu quốc nội vẫn đang tồn tại vấn nạn bạo lực trong khi án phạt của VFF không phải lúc nào cũng nghiêm minh như trường hợp này.
Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục