'Van Persie mới' là lời giải cho bài toán hàng công M.U

15:51 Thứ sáu 16/12/2022

TinTheThao.com.vnMan United có thể sở hữu một Robin van Persie mới trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng bằng cách giúp HLV Erik ten Hag chiêu mộ một trong những tiền đạo ưu tú của châu Âu.

 

Sau khi chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo, Quỷ đỏ cần một tiền đạo mới, và một cơ hội hấp dẫn đã xuất hiện. Khả năng Dusan Vlahovic rời Juventus ngày càng cao, trong bối cảnh rắc rối nơi thượng tầng của đội bóng Serie A và tình trạng hỗn loạn tài chính trở nên tồi tệ hơn sau khi câu lạc bộ bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

 - Bóng Đá

 Vlahovic có khả năng dứt điểm chân trái thượng hạng.

Theo Corriere dello Sport, Man United đang nghiêm túc lên kế hoạch chiêu mộ Vlahovic trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Arsenal, Bayern Munich, Chelsea và PSG nổi lên những đối thủ nặng ký ở châu Âu cũng đang trong cuộc đua giành tiền đạo 22 tuổi. Báo cáo gợi ý rằng mức phí chuyển nhượng tiềm năng cho Vlahovic sẽ phải gần 80 triệu euro, con số mà Juventus đã bỏ ra để mang anh về từ Fiorentina hồi tháng Giêng.

Vlahovic đã ghi 16 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 36 lần ra sân cho Juventus. Anh đã ghi 6 bàn trong 10 trận ra sân ở Serie A mùa này trước khi bỏ lỡ một số trận cuối cùng trước thềm World Cup vì chấn thương. Tại Qatar, dù gặp không ít rắc rối, Vlahovic vẫn có được 1 lần lập công. Thể hình, thể lực, khả năng tỳ đè, dứt điểm tốt biến Vlahovic thành một trung phong cắm xuất sắc.

Huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford, Van Persie đã trở lại Carrington trong tuần này để phát triển công việc huấn luyện trước khi dấn thân trở thành nhà cầm quân. Man United có thể xem sự trở lại của Van Persie như nguồn cảm hứng trong tháng Giêng và tăng cường sức mạnh nơi hàng công của Ten Hag bằng một cầu thủ thuận chân trái xuất chúng khác, như Vlahovic.

 - Bóng Đá

 Persie mang về cho M.U danh hiệu vô địch nước Anh thứ 20.

Còn nhớ, cầu thủ mang áo số 20 của Quỷ đỏ ngày nào đã giúp Man United giành danh hiệu vô địch Premier League gần nhất ngay trong chiến dịch ra mắt mùa 2012/13, ghi 26 bàn và 15 pha kiến tạo trong 31 trận ở Premier League. Van Persie đã ghi tổng cộng 58 bàn sau 105 trận và trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Hà Lan. Man United đang khao khát một cầu thủ tấn công tương tự để cải thiện khả năng ghi bàn đáng lo ngại trong nhiệm kỳ đầu tiên của Ten Hag.

Marcus Rashford là cây săn bàn hàng đầu của Quỷ đỏ mùa này với 8 lần lập công, nhưng Anthony Martial xếp ở vị trí tiếp theo với 4 bàn sau 7 lần ra sân. Antony cùng với Bruno Fernandes và Jadon Sancho có 3 bàn, nhưng ngôi sao 100 triệu euro người Brazil đã không ghi được bàn nào kể từ khi lập công trong 3 trận đầu tiên ở Premier League.

Ten Hag không thể trông cậy vào Martial trong bối cảnh tiền đạo người Pháp luôn phải vật lộn với chấn thương, trong khi Rashford phù hợp hơn khi hoạt động ở cánh trái. Để tránh một mùa giải đầu tiên đáng thất vọng khi cầm quân, vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ lùng sục thị trường chuyển nhượng để săn đón một tiền đạo trong năm mới, và Vlahovlahovic có thể nổi lên như một ứng cử viên lý tưởng nhất.

Minh Tuấn | 14:53 16/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục