Ván bài vòng bán kết

17:37 Thứ ba 08/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Brazil, Đức, Argentina và Hà Lan đã cùng góp mặt vào vòng bán kết World Cup được cho là siêu kinh điển. Nhưng phía trước họ còn rất nhiều việc phải làm để có thể đi tiếp đến trận đấu cuối c

Ai sẽ thay thế Neymar và Thiago Silva?

Brazil đã rất không may mắn sau khi trận tứ kết với Colombia họ phải mất Neymar và Thiago Silva. Vai trò của hai cầu thủ này lớn như thế nào thì không cần bàn cải. Một câu hỏi lớn lúc này là ai sẽ thay thế họ? Ngoài Neymar, Brazil còn những tiền đạo khác như Fred, Jo hay Hulk. Trên cơ bản, họ đều là những tiền đạo có tài nhưng xem ra World Cup năm nay không có duyên với họ. Cả 3 đều là những thất vọng cực lớn của Brazil cho tới lúc này. Cho nên đây chắc chắn làm đau đầu Scolari trong trận sinh tử với Đức. Còn trường hợp của Thiago Silva thì Brazil vẫn còn đó Dante. Dù cầu thủ của Bayern Munich khó có thể sánh bằng Thiago Silva nhưng khi cần anh vẫn có thể đáp ứng được.

Bản lĩnh của Brazil đến đâu?

Brazil có thể thắng mà không cần Neymar. Ảnh Getty

Suốt vòng bảng, Brazil sống dựa vào những bàn thắng của Neymar. Cho đến hai trận knock-out, dù Neymar không ghi bàn nhưng anh vẫn là linh hồn, là niềm cảm hứng cho Selecao. Giờ đây Neymar không thể góp mặt và cả đội trưởng Thiago Silva nữa, những người còn lại sẽ chơi ra sao đây, bản lĩnh vượt khó của họ đến mức độ nào?

Đức có dám tấn công từ đầu?

Neymar vắng mặt còn Thiago Silva bị treo giò là tin không thể tốt hơn cho Đức vì đó là những cầu thủ chủ chốt nhất của Brazil. Neymar là linh hồn tấn công còn Thiago Silva là hòn đá tảng nơi phòng ngự. Trong tình thế Brazil bị thiệt hại nặng nề như vậy thì liệu Đức có dám mạnh dạn tấn công để áp đảo từ đầu không?

Argentina có thật sự thoát ra được cái bóng của Lionel Messi ?

Trận vòng 2 Angel Di Maria ghi bàn quyết định còn tới tứ kết thì Gonzalo Higuain đóng vai người hùng. Nhiều người cho rằng Argentina dần thoát ra được cái bóng của Lionel Messi. Điều đó có đúng như vậy không thì phải đợi trận gặp Hà Lan sẽ có câu trả lời. Nhưng xem ra người Argentina không quan trọng đội tuyển của họ có lệ thuộc Messi hay không, mà Messi có ghi bàn hay không và Argentina có đánh bại Hà Lan không mới là điều quan trọng nhất.

Argentina và Lionel Messi có hóa giải được Hà Lan của Louis van Gaal năm nay. Ảnh Getty

Hà Lan và Argentina sẽ tiếp cận trận đấu ra sao?

Gonzalo Higuain, Sergio Aguero, Lionel Messi, Ezequiel Lavezzi phía Argentina và Arjen Robben, Wesley Sneijder, Memphis Depay, Klaas-Jan Huntelaar, Robin van Persie của Hà Lan đều là những cầu thủ tấn công xuất sắc sẽ cùng góp mặt trong trận đấu thuộc hàng kinh điển. Nhưng Hà Lan và Argentina có dám chơi tấn công trong trận đấu cực kỳ quan trọng này không, hay sẽ lấy phòng ngự chặt để tìm cơ hội chiến thắng ?

Louis van Gaal còn độc chiêu nào nữa không ?

Suốt chặng đường qua, HLV của Hà Lan Louis van Gaal đã chứng tỏ mình là một trong những HLV hàng đầu bằng khả năng đọc trận đấu và điều chỉnh rất hợp lý. Điển hình là việc thay thủ môn bắt 11m trong trận với Costa Rica. Trong trận chiến sống còn với đối thủ đầy duyên nợ Argentina, chiến lược gia lão làng này sẽ gây cho đối thủ điều bất ngờ gì nữa đây?

Phía trước là trận chung kết nên sẽ không có chỗ sai lầm ở vòng bán kết này. Mỗi đội bóng đều có những lợi thế cho riêng mình và cả những ngôi sao đủ tầm thay đổi trận đấu trong gang tấc. Chính vì thế mà sự suy tính của các HLV sẽ quyết định phần nào số phận của trận đấu.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục