Valbuena: "Pháp sẽ gây bất ngờ tại World Cup"

08:32 Thứ bảy 31/05/2014

Tiền vệ Mathieu Valbuena nhận định với dàn cầu thủ và lối chơi như hiện tại, Pháp sẽ gây bất ngờ tại World Cup 2014.

Sau hai giải đấu lớn liên tiếp thất bại (World Cup 2010, Euro 2012), tuyển Pháp đã bắt tay xây dựng lại dưới triều đại HLV Didier Deschamps. Và sau hai năm làm việc chăm chỉ, Pháp đã "thay da đổi thịt" với một dàn cầu thủ trẻ đầy khát vọng.

Ở trận giao hữu với Na Uy cách đây 3 ngày, dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng Pháp vẫn dễ dàng giành chiến thắng đậm 4-0 với lối chơi cống hiến. Và với những gì đã thể hiện, cùng một dàn cầu thủ tài năng, tiền vệ Valbuena nhận định Pháp sẽ gây bất ngờ lớn tại VCK World Cup sắp tới.

Tiền vệ Mathieu Valbuena trong trận giao hữu với Na Uy hôm 28-5 - Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn tờ L' Equipe (Pháp), tiền vệ đang khoác áo Marseille cho biết: "Chiến thắng tại World Cup là huyền thoại. Các đội bóng khác được trang bị tốt hơn chúng tôi, nhưng tôi tin chúng tôi có thể giành chiến thắng ở giải đấu tới".

"Chiến thắng ở vòng bảng nằm trong tầm tay của chúng tôi, nhưng chúng tôi muốn đi càng xa càng tốt. Người hâm mộ không kỳ vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng nhưng tôi tin chúng tôi sẽ thành công", tiền vệ Valbuena nói thêm.

Valbuena, 29 tuổi, đã có 32 lần khoác áo đội tuyển Pháp kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 5-2010. Ở trận giao hữu với Na Uy hôm 28-5 vừa qua, Valbuena chính là người hùng với ba đường kiến tạo cho Paul Pogba và Olivier Giroud (2 bàn) ghi bàn.

Tại World Cup 2014, Pháp rơi vào bảng đấu khá dễ thở, bảng E với Thụy Sĩ, Honduras và Ecuador. Trận đấu đầu tiên của Pháp trên đất Brazil là trận gặp Honduras tại Porto Alegre vào ngày 16-6.
H.Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục