Vài câu chuyện của Australian Open 2012: Kvitova trước cơ hội chiếm ngôi số 1

15:27 Thứ hai 16/01/2012

Có đến 5 tay vợt có khả năng đoạt ngôi số 1 thế giới mà Caroline Wozniacki đang nắm giữ một cách mong manh và Petra Kvitova (CH Séc, ĐKVĐ Wimbledon) chính là người có cơ hội lớn nhất. Tuy nhiên, không như tất cả những người khác, kể cả Wozniacki, Kvitova chưa bao giờ mơ trở thành một tay vợt chuyên nghiệp.

Cô gái 22 tuổi người CH Séc này cho biết: “Thật sự, khi bắt đầu chơi quần vợt, tôi không nghĩ mình sẽ trở thành một tay vợt chuyên nghiệp. Vì thế, đối với bản thân tôi, việc đăng quang ở Wimbledon, giành ngôi vô địch ở WTA Championships, chiến thắng ở trận chung kết Fed Cup, tất cả đều không phải là giấc mơ, nhưng lại là điều tuyệt vời nhất mà tôi đã tạo ra. Đương nhiên, nếu tôi có thể trở thành số 1 thế giới, như thế cũng rất tuyệt vời”.

Petra Kvitova trên sân tập.

Ngoài Kvitova, những người có khả năng soán ngôi số 1 của Wozniacki (chưa từng thắng một danh hiệu Grand Slam nào) bao gồm Victoria Azarenka, Maria Sharapova, Samamtha Stosur và Agnieszka Radwanska.

Đến giờ, tiếng tăm vẫn rất lạ lẫm với Kvitova, mà việc giành ngôi số 1 sẽ đồng nghĩa với việc cô phải học cách thích nghi với sự bao vây của báo giới và người hâm mộ. Kvitova nói: “Kể từ khi đăng quang ở Wimbledon, tôi đã tiếp xúc với giới báo chí rất nhiều, nào là chụp ảnh, phỏng vấn. Tôi đã phải cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Hiện tôi vẫn còn có chút nhút nhát, nhưng nhìn chung, tôi đã tốt hơn trước đây rất nhiều. Danh tiếng thật sự vẫn còn rất lạ lẫm đối với tôi. Nhưng tôi đã tập làm quen với nó. Ý của tôi là chúng tôi phải sống chung với danh tiếng”.

Nếu giành ngôi số 1 thế giới, Kvitova sẽ còn nổi tiếng hơn nữa. Cô đã có cơ hội làm điều này ở Sydney International 2012, nhưng cô đã bỏ lỡ nó. Cơ hội đó giờ đây đã quay trở lại một lần nữa, vì Wozniacki có truyền thống chơi không tốt ở các kỳ Grand Slam nói chung và ở Australian Open nói riêng. Chỉ cần Wozniacki không vượt qua nổi vòng 4, cô gái người Đan Mạch này sẽ đối diện với thảm cảnh của mình. Và Kvitova sẽ đứng ra đón nhận?

Hy vọng của Hewitt

Đến tháng 7 năm nay, cựu số 1 nam thế giới Lleyton Hewitt sẽ có dịp kỷ niệm 10 năm ngày thắng… Grand Slam cuối cùng trong sự nghiệp (từ ngôi vô địch của Wimbledon 2002). 10 năm là một khoảng thời gian quá dài và giờ đây, khi phong độ đã ở bên kia triền dốc, khi sức khỏe luôn bị ảnh hưởng bởi nhiều chấn thương, việc Hewitt thắng được Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp - như Australian Open 2012 chẳng hạn - sẽ là chuyện “không bao giờ xảy ra”.

Nhưng như vậy không có nghĩa là Hewitt từ bỏ khát vọng thi đấu ở Grand Slam trên sân nhà: “Khi đến với Grand Slam hay các giải đấu lớn, bạn luôn có chút ảo tưởng. Bạn không lo lắng về những lời bàn luận ở bên ngoài sân đấu. Bạn sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình chỉ để sẵn sàng. Tuần lễ vừa qua cũng tương tự như vậy. Rochey (Tony Roche, HLV của Hewitt), tôi và nhóm huấn luyện phía sau tôi đã làm nhiều chuyện có thể cho cơ thể của tôi, và mọi thứ sẽ tương tự như 10 năm trước.

Sinh nhật của Robson

Laura Robson - niềm hy vọng trong tương lai của quần vợt nữ Anh quốc - sẽ bước sang tuổi 18 vào thứ Bảy tuần này (ngày 21-1), tuy nhiên, cô đã có dịp sớm mừng sinh nhật của mình khi lần đầu tiên lọt vào vòng đấu chính ở Australian Open bằng thành tích vượt qua vòng loại. Với thành tích trên, cô gái sinh ra ở thành phố Melbourne này sẽ là 1 trong 6 đại diện của quần vợt Anh quốc (cả nam lẫn nữ) ở Australian Open 2012, đây là con số đáng tự hào, là con số cao nhất kể từ năm 1992 cho đến nay.

Khi được báo chí Anh thực hiện cuộc phỏng vấn, Robson cho biết: “Tôi nghĩ có rất nhiều phóng viên người Anh ở đây vì Andy Murray chứ không phải vì tôi, thật sự tôi chỉ được tính thêm vào mà thôi. Nhưng thật tuyệt vời khi nhận được nhiều sự quan tâm ở đây và tôi không biết mình có cảm giác gì. Tôi đã nhận được quà sinh nhật từ một người hâm mộ bí mật, đó là một cuốn sách dạy nấu ăn và một chuỗi hạt có chữ L trên đó. Tên của người hâm mộ này là Peter, anh ấy ở Australia. Tôi sẽ tìm ra tên tuổi đầy đủ của anh ấy để gửi lời cám ơn!”.

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục