V-League 2016: “Hà Nội T&T chưa hết cửa vô địch”

20:02 Thứ hai 06/06/2016

(TinTheThao.com.vn) -  Đánh giá cao Hải Phòng, Bình Dương, Thanh Hóa cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, HLV Thanh Hùng cho rằng sai lầm nếu đánh giá thấp Hà Nội T&T cuộc đua đến ngôi vương.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng Hà Nội T&T vẫn chưa hết cửa vô địch V-League 2016: Ảnh: Đình Viên.

Hà Nội T&T là một trong những “đại gia” có thành tích kém nhất V-League 2016 ở giai đoạn chạy đà. Với 5 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, quãng thời gian ấy, đội bóng thủ đô rơi thẳng xuống nhóm cầm đèn đỏ. Đây là thành bết bát nhất kể từ khi đội bóng của bầu Hiển có mặt ở sân chơi cao nhất bóng đá quốc nội.

Nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sự xa sút của Hà Nội T&T, từ sự điều chỉnh ở băng ghế ban huấn luyện và việc quyết định đôn các cầu thủ trẻ lên chơi ở V-League khiến đội bóng thủ đô gặp khó khăn. Thế nhưng, một cuộc cách mạng thật sự khi HLV Chu Đình Nghiêm lên thay HLV Phạm Minh Đức. Chiến thắng 5-2 của Hà Nội T&T trước Long An (vòng 6), chính là khởi nguồn cho sự trở lại của đội bóng thủ đô.

Hà Nội T&T đang có sự trở lại mạnh mẽ ở những vòng đấu cuối lượt đi. Ảnh: Minh Anh.

Trong 6 trận liên tiếp gần đây nhất (vòng 6 đến 11), Hà Nội T&T có đến 5 chiến thắng. Việc trở lại với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu vẫn chưa thật sự xứng tầm với Hà Nội T&T, khi họ dang sở hữu nhiề tuyển thủ quốc gia và ngoại binh giỏi. Hiện tại, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn kém đội đầu bảng Hải Phòng đến 12 điểm (16/28 điểm).

Tuy nhiên, đánh giá về cơ hội đăng quang của Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng cơ hội vẫn chưa hết với đội bóng thủ đô: “Trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2016, Hải Phòng đang nắm lợi thế cả về điểm số lẫn sự ổn định ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó những Becamex Bình Dương, Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng cũng là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hải Phòng. Tuy nhiên, nếu nhiều người gạt bỏ cái tên Hà Nội T&T trong cuộc đua ngôi vô địch ở mùa giải năm nay là một sai lầm.”

Kinh nghiệm của Thành Lương - Văn Quyết sẽ giúp Hà Nội T&T trở lại cuộc đua vô địch V-League 2916. Ảnh: Internet

Đưa ra những dẫn chứng cụ thể về việc Hà Nội T&T sẽ canh tranh gay gắt với Hải Phòng, Bình Dương Thanh Hóa đến ngôi vô địch HLV Phan Thanh Hùng nói: “Hà Nội T&T đang trở lại mạnh mẽ, minh chứng là việc giành tới 15 điểm sau 6 vòng đấu gần đây nhất. Tinh thần thứ thiếu nhất với Hà Nội T&T giai đoạn đầu mùa, thế nhưng giờ đây mọi thứ đang rất ổn định. Thêm vào đó những ngoại binh chất lượng như Hoàng Vũ Samson, Víctor Ormazábal, Gonzalo đã chính thức trở lại.

Tuy nhiên, sức sống mãnh liệt nhất của Hà Nội T&T vẫn là những cầu thủ kinh nghiệm Thành Lương, Văn Quyết, Đại Đồng, Hồng Tiến bên cạnh đó là những tài năng trẻ đang bước vào độ chính Hùng Dũng, Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy.”

Ở vòng đấu 12 (19/06), Hà Nội T&T sẽ có cuộc tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy, Sau có ở vòng 13 đội sẽ ngược ra Vinh để làm khách trước SLNA. Tuy nhiên, trước hai trận đấu ở V-League, Hà Nội T&T sẽ phải đối đầu với FLC Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng 1/8 Cup QG 2016 diễn ra ngày 10/06.

Đình Viên | 18:34 06/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục