Usain Bolt muốn theo nghiệp bóng đá để được khoác áo M.U

13:21 Thứ sáu 10/08/2012

Usain Bolt khẳng định rằng anh là VĐV điền kinh vĩ đại nhất thế giới vào thời điểm này sau khi trở thành người đầu tiên hai lần liên tiếp đoạt cú đúp HCV Olympic cự ly 100m và 200m.

Trên đường chạy chung kết 200m tối qua, dù không thể phá kỷ lục thế giới của chính mình (19 giây 19) nhưng thành tích 19 giây 32 là quá đủ để Bolt bảo vệ thành công chiếc HCV ở cự ly này. Trước đó, Bolt cũng đã giành chiến thắng ở nội dung chạy 100m với thời gian 9 giây 63 (kỷ lục Olympic).

Huyền thoại Usain Bolt - Ảnh Getty

“Tôi đang là một huyền thoại sống của điền kinh. Tôi cũng là VĐV điền kinh vĩ đại nhất còn sống. Tôi chẳng còn gì để chứng tỏ nữa. Bây giờ tôi sẽ ngồi lại, nghỉ ngơi và nghĩ về mục tiêu tiếp theo. Tôi không biết mình thực sự muốn gì sau khi lập được kỳ tích nữa. Tôi cần tìm ra một mục tiêu mới để thúc đẩy tôi tới những điều vĩ đại hơn”, Bolt phát biểu sau khi giành HCV nội dung 200m.

“Tôi chưa vĩ đại như Mohammed Ali và tôi cũng không tuyệt vời hơn Bob Marley. Tôi chỉ biết rằng mình là một huyền thoại”.

Bolt cũng một lần nữa nói về khả năng chuyển sang thi đấu bóng đá, mà ở đây là đầu quân cho M.U. “Tôi thích hợp hơn ở vai trò chạy cánh, như Nani và Valencia. Họ là những tiền vệ cánh rất nhanh. Tôi sẽ là một cầu thủ chạy cánh”.

“Tia chớp” người Jamaica cũng nhân cơ hội này để chỉ trích huyền thoại điền kinh Carl Lewis – người đã từng nghi ngờ Bolt và các VĐV Jamaica nói chung có dính dáng đến doping. Trước khi Bolt lập kỳ tích, Lewis từng là người đàn ông đầu tiên hai lần liên tiếp vô địch Olympic chạy 100m cho dù ở lần chiến thắng thứ hai, ông chỉ được trao HCV sau khi người về nhất Ben Johnson bị tước danh hiệu. Lewis cũng đã đoạt HCV chạy 200m tại Olympic 1984 nhưng chỉ đoạt HCB 4 năm sau đó.

Khi Bolt đoạt 3 HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008 (100m, 200m và 400m tiếp sức), Lewis từng nói: “Các nước như Jamaica thường không có những cuộc kiểm tra doping đột xuất. Tôi không khẳng định rằng họ sử dụng doping nhưng tôi nghĩ có vấn đề gì đó ở đây”.

“Tôi sẽ nói một vài thứ gây tranh cãi ngay bây giờ. Carl Lewis ư? Tôi không có bất cứ sự tôn trọng nào dành cho ông ta cả. Tôi nghĩ ông ra chỉ muốn được chú ý bởi bây giờ người ta chẳng nói gì nhiều về ông ta cả”, Bolt đáp trả huyền thoại người Mỹ.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục