US Open 2016: Cơ hội và thách thức chờ đón Serena Williams

23:08 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams sẽ qua mặt Steffi Graf nếu vô địch US Open 2016. Tuy nhiên cũng ở sân chơi này, nếu không thành công cô em nhà Williams có thể mất ngôi số một thế giới về tay Angelique Kerber.

Serena mới đây có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-3, 6-3 trước đồng hương Vania King ở vòng hai US Open. Với chiến thắng này Serena đã chính thức chạm cột mốc 306 trận thắng ở các giải Grand Slam, tay vợt 34 tuổi qua đó san bằng kỷ lục mà cựu tay vợt người CH Czech - Martina Navratilova đã lập được hồi năm 2006.

Cuối tuần sau nếu Serena là người nâng cúp vô địch, cô sẽ chính thức qua mặt huyền thoại quần vợt nữ người Đức Steffi Graf để vươn lên xếp thứ 2 trong danh sách những tay vợt nữ thắng nhiều Grand Slam nhất – với 23 danh hiệu, chỉ thua Margeret Court (Australia, 24 Grand Slam).

Hơn thế nữa Serena sẽ trở thành tay vợt đầu tiên tính từ kỷ nguyên Mở rộng (1968) sở hữu đến 23 danh hiệu Grand Slam. Vận hội lịch sử rõ ràng đang nằm trong tầm tay của ngôi sao người Mỹ.

Serena sẽ vượt mặt Graf nếu vô địch US Open. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 35 Serena sở hữu bộ sưu tập danh hiệu mà bất kỳ đồng nghiệp nào cũng ao ước. Cụ thể Serena hiện đang sở hữu 71 danh hiệu đơn lớn nhỏ (trong đó có 22 danh hiệu Grand Slam, bao gồm 6 ngôi vô địch Australian Open, 3 danh hiệu Roland Garros, 7 danh hiệu Wimbledon và 6 danh hiệu US Open, đồng thời cô còn sở hữu 5 danh hiệu WTA Finals và tấm HCV đánh đơn Olympic Luân Đôn 2012.

Mùa này Serena không còn tuyệt đối như năm 2015, song cô vẫn để lại dấu ấn lớn khi vô địch Internazionali BNL d’Italia (Rome) và Wimbledon (All England Club, London). Cô cũng có 23 danh hiệu đôi lớn nhỏ (với 14 danh hiệu Grand Slam đôi nữ, 2 danh hiệu Grand Slam đôi nam nữ, 3 HCV đôi nữ). 

Hiện đang có 306 tuần lễ “ngự trị trên đỉnh cao” của WTA Tour, Serena là tay vợt giữ ngôi số 1 thế giới nhiều thứ 3 trong lịch sử, chỉ xếp sau Graf (với 377 tuần lễ giữ ngôi số 1) và Martina Navratilova (với 332 tuần lễ giữ ngôi số 1).

Đặc biệt, cô đang trải qua tuần lễ thứ 184 liên tiếp “ngự trị trên đỉnh cao” và chỉ còn cách kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của Steff đúng 2 tuần lễ. Ở tuổi 34, cô là 1 trong 2 tay vợt già nhất vẫn còn hiện diện trong tốp 10 thế giới. Người còn lại, và thậm chí lớn tuổi hơn cô, chính là chị của cô Venus Williams, đã 36 tuổi.

Dẫu vậy hiểm nguy vẫn sẽ rình rập Serena trên sân nhà. Đánh bại Victoria Azarenka hồi 18-2-2013 và giữ ngôi số 1 thế giới kể từ đó cho đến nay, thế nhưng, Serena vẫn có thể mất ngôi số 1 thế giới nếu không chơi tỉnh táo và giữ được phong độ cao nhất ở giải Mỹ mở rộng. Cô đã suýt mất ngôi số 1 thế giới ở Cincinnati, nếu Kerber giữ được sự tập trung trong trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, US Open 2016 sẽ lại là một câu chuyện khác. Và Serena đang chịu 2 sự đe dọa truất ngôi, từ những “cựu thù” trong quá khứ, một người chính là Kerber, người còn lại không ai khác hơn chính là Agnieszka Radwanska.

Nam Anh | 23:08 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục