Úc mở rộng ngày thi đấu thứ 7: Vượt chướng ngại vật

02:29 Chủ nhật 22/01/2012

Các đối thủ ngày một khó nhằn, vì thế Nadal và Federer được dự đoán là sẽ có những trận đấu không dễ dàng ở vòng 4.

Nadal – Feliciano Lopez: Không trước 8h15 ngày 22/1

Nadal vẫn đang tiến những bước vững chắc tại Úc mở rộng 2012. Nạn nhân mới nhất của “bò tót” ở vòng 3 là tay vợt người Slovakia – Lukas Lacko (6-2, 6-4, 6-2) trong một trận đấu chỉ diễn ra trong có 1h45 phút thi đấu.

Như vậy trải qua 3 trận đấu, ông vua sân đất nện vẫn chưa để thua một set đấu nào, qua đó tiết kiệm được khá nhiều sức lực trước thời tiết oi bức tại Melbourne. Nhưng có thể dễ dàng nhận ra “điểm yếu” của Nadal đó là những cú giao bóng vẫn chưa được cải thiện nhiều. Nadal thắng là vì đối thủ của anh quá yếu, nhưng khó khăn sẽ bắt đầu xuất hiện bởi đối thủ ở vòng 4 sẽ là người đồng hương Lopez, tay vợt hiện đang xếp thứ 19 thế giới có những cú giao bóng khá uy lực, cũng thuận tay trái và hiểu rất rõ lối đánh của Nadal.

Nadal sẽ đụng độ người đồng hương Lopez

Tất nhiên, Nadal vẫn được đánh giá cao hơn Lopez với đẳng cấp và trình độ vượt trội, cùng thành tích đối đầu rất chênh lệch (8-2). Nhưng đây sẽ là liều thuốc thử khá hữu hiệu cho phong độ hiện tại của “bò tót” bởi anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương cũng như đang cố gắng cải thiện những cú giao bóng.

Federer – Bernard Tomic: Không trước 15h ngày 22/1

Federer đã biết thế nào là khó khăn với trận đấu nhọc nhằn trước chuyên gia giao bóng Karlovic ở vòng 3. Dù giành chiến thắng chỉ sau 3 set nhưng “tàu tốc hành” đã mất khá nhiều sức với các tỉ số sít sao 7-6, 7-5, 6-3. Nhưng đối thủ ở vòng 4 vào chiều nay xem ra còn khó chơi hơn, đó là tay vợt trẻ của nước chủ nhà Tomic.

Tomic là tay vợt không dễ bị bắt nạt

Năm nay mới 19 tuổi nhưng Tomic đang rất tiến bộ và được đánh giá là một trong những tay vợt trẻ đầy triển vọng của làng banh nỉ (hiện đang xếp 38 thế giới). Sở hữu chiều cao lên đến 1m96, Tomic có thứ vũ khí rất nguy hiểm đó là những cú giao bóng uy lực và tâm lý thi đấu khá tốt. Ở vòng 3, Tomic đã chứng minh anh đang tiến bộ ra sao với việc đánh bại hạt giống số 13 Dolgopolov sau 5 set nghẹt thở (4-6, 7-6, 7-6, 2-6, 6-3). Vì thế, dù Federer vẫn được đánh giá cao hơn hẳn những một trận đấu khó khăn đang chơ đợi “tàu tốc hành”.

Nội dung đơn nữ:

Trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay đó là cuộc đọ sức nảy lửa giữa nhà ĐKVĐ Kim Clijsters và tay vợt người Trung Quốc – Na Li (cũng đang là ĐKVĐ Pháp mở rộng). Trận đấu sẽ diễn ra vào khoảng 10h15 sáng nay. Ngoài ra, còn có một số trận đấu khác với thời gian như sau:

Azarenka - Benesova: Không trước 7h00

Radwanska – Goerges: Không trước 8h30

Wozniacki – Jankovic: Không trước 17h00

Zozo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục