U23 Việt Nam trước trận ra quân: Văn Đại “đấu” Hoàng Thiên

14:11 Thứ sáu 25/10/2013

Chiều mai (26/10), thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ bước vào trận đấu mở màn tại BTV Cup gặp Semen Padang (Indonesia). Đây được coi là cơ hội cuối cùng để hai chân sút ít được sử dụng trong thời gian vừa qua là Văn Đại và Hoàng Thiên chứng minh năng lực, qua đó giành suất đến Myanmar.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Không khó để nhận ra rằng HLV Hoàng Văn Phúc gần như đã chấm xong đội hình chính thức. Đấy cũng là điều bình thường bởi SEA Games 27 đã cận kề và nhà chiến lược gốc Hà Nội dĩ nhiên phải có cho mình những gương mặt ưng ý nhất làm nền cho lối chơi đã xây dựng. Đơn cử như vị trí thủ môn, khó ai có thể cạnh tranh nổi vị trí chính thức với thủ môn Bửu Ngọc, đặc biệt là sau khi cầu thủ của Đồng Tháp trở về từ ĐTQG.

Hoàng Thiên (phải) đang thất thế trong việc giành suất đến Myanmar

Trở lại với vị trí tiền đạo, có thể thấy trong suốt quá trình chuẩn bị vừa qua, trong số 4 chân sút là Hồng Quân, Minh Tuấn, Văn Đại và Hoàng Thiên, hai cái tên đầu tiên thường xuyên được HLV Hoàng Văn Phúc trọng dụng. Thế nên, trong trường hợp nhà chiến lược họ Hoàng chỉ mang sang Myanmar 3 tiền đạo (thường là như vậy) thì Hoàng Thiên và Văn Đại sẽ phải chiến đấu hết mình để cạnh tranh suất còn lại.

Với Văn Đại, sở trường của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội là lối chơi kỹ thuật nhỏ, thông minh và đặc biệt là rất lợi hại trong phạm vi hẹp. Ở giải hạng Nhất 2013, dù CLB Hà Nội nằm trong nhóm cuối bảng nhưng Văn Đại vẫn thi đấu rất nổi bật. Song, ở đội U23 Việt Nam, Văn Đại khó cạnh tranh vị trí trung phong cắm bởi sự thất thế về thể hình. Nếu lùi xuống đá hộ công, cầu thủ sinh năm 1992 cũng không so bì được với Văn Thắng do kém về cái duyên ghi bàn.

Với Hoàng Thiên, dù có thể hình tốt nhưng cầu thủ đang khoác áo HAGL lại yếu về tốc độ và kỹ thuật. Thậm chí, nếu so về độ quái, Hoàng Thiên cũng chưa chắc sánh bằng Văn Quyết, cầu thủ nhiều lần được đôn lên đá tiền đạo. Ngoài ra, lối chơi của Hoàng Thiên cũng ít có sự đột biến, nên xếp anh đá chính cũng khó mà để anh ngồi dự bị với tư cách vũ khi bí mật cũng không được.

BTV Cup 2013 sẽ là cơ hội cuối cho Hoàng Thiện và Văn Đại, hay bất cứ cầu thủ nào vốn chưa nhận được sự tin tưởng của HLV Hoàng Văn Phúc tranh thủ ghi dấu ấn. Ngược lại, con đường đến Myanmar dự SEA Games 27 của họ coi như khép lại.

Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục