‘U23 Việt Nam sẽ kết thúc cuộc phiêu lưu của U23 Myanmar’

07:58 Thứ bảy 13/06/2015

Bình luận viên Tạ Biên Cương nhận xét, ẩn sau vẻ ngoài có phần khiêm tốn, U23 Myanmar ngày càng cho thấy sự khó lường và nguy hiểm. Nhưng U23 Việt Nam sẽ giải mã hiện tượng này.

Trước khi bước vào giải, U23 Myanmar không phải đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng A. Nhưng thầy trò HLV Kyi Lwin đã xuất sắc vượt qua cả chủ nhà U23 Singapore lẫn U23 Indonesia để giành ngôi đầu bảng một cách thuyết phục. Theo Tạ Biên Cương, đấy là ví dụ đầu tiên nói lên sức mạnh của U23 Myanmar.

BLV Tạ Biên Cương theo dõi rất sát diễn biến của môn bóng đá nam tại SEA Games 28. Ảnh: NVCC

Về mặt lối chơi, bình luận viên thể thao của VTV đưa ra thống kê rất đáng chú ý: “Sáu trên tổng số 14 pha lập công của U23 Myanmar ở vòng bảng đến từ các tình huống cố định. Đấy có thể là đá phạt trực tiếp thành bàn hoặc phối hợp để lập công. Điều đó sẽ đặt ra khó khăn không nhỏ với hàng phòng ngự của chúng ta, vốn chưa được thử thách nhiều khi gặp miếng đánh này.”

Một khía cạnh khác cũng được Biên Cương chia sẻ: “U23 Myanmar rất giỏi trong các tình huống đánh vào khoảng trống giữa trung vệ và hậu vệ biên. Trong trận đấu gặp U23 Thái Lan, chúng ta đã thấy U23 Việt Nam hở sườn như thế nào.”

Vì vậy, Biên Cương cho rằng, U23 Myanmar không sừng sỏ như U23 Thái Lan nhưng sở hữu những miếng đánh được mài giũa rất sắc bén để hạ gục đối phương. Chính điều đó đã biến đội bóng của HLV Kyi Lwin thành “sát thủ ẩn mình” ở SEA Games 28.

Về phần U23 Việt Nam, bình luận viên thể thao của VTV bày tỏ suy nghĩ: “Chuyện thắng bại của chúng ta sẽ không tùy thuộc ở việc Hồng Quân hay Công Phượng có được tung vào sân hay không, mà nằm ở những con tính từ người thầy của họ.”

Theo dõi phương pháp của HLV Miura qua nhiều giải đấu, Biên Cương đánh giá, nhà cầm quân người Nhật là người rất tỉ mỉ trong việc lên phương án đối phó từng đối thủ cụ thể. Với ông Miura, sự lý tính và khoa học được đặt lên hàng đầu chứ không phải những suy nghĩ cảm tính.

“Tôi nghĩ sẽ không có lấn cấn nào từ trận thua U23 Thái Lan. Với một HLV như Miura, những suy nghĩ như vậy không tồn tại. Mục tiêu của ông là giành chiến thắng ở trận bán kết và ông chấp nhận làm tất cả vì điều đó,” Biên Cương tâm sự.

Công Phượng ăn mừng sau pha solo lập công ở trận giao hữu gặp U23 Myanmar ngày 22/5. Ảnh: Anh Tuấn

Trước thềm SEA Games 28, U23 Việt Nam từng đá giao hữu với U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả (hòa 2-2). Tuy thiếu nhiều gương mặt trụ cột được tăng cường cho ĐTVN đá với Thái Lan, Công Phượng cùng đồng đội vẫn chơi áp đảo đối thủ. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam đã phải trả giá vì những lỗi cá nhân của hàng phòng ngự, chứ không phải lỗi hệ thống.

Kết quả của một trận đấu thiên về thử nghiệm có thể không mang nhiều ý nghĩa. Nhưng theo Biên Cương, dù đóng vai gì tại SEA Games 28, U23 Myanmar cũng chưa đạt đến trình độ để dồn ép U23 Việt Nam như U23 Thái Lan. Cả về lý trí và tình cảm, bình luận viên thể thao của VTV tin tưởng vào một chiến thắng dành cho thầy trò HLV Miura

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục