U22 Việt Nam hạ U22 Malaysia: Thắng may hay đẳng cấp?

07:13 Thứ ba 09/05/2023

U22 Việt Nam mang 2 bộ mặt trong chiến thắng trước U22 Malaysia và giành vé vào bán kết SEA Games 32 khi vừa đẳng cấp nhưng cũng đầy may mắn.

1. Hoàn thành mục tiêu là điều cần nói nhất về U22 Việt Nam sau chiến thắng trước U22 Malaysia. Đơn giản vì đội bóng của HLV Troussier giành vé vào bán kết, thay vì phải quyết đấu cùng U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng.

Rất đáng mừng cho U22 Việt Nam bởi hoàn thành mục tiêu sớm hơn dự kiến ở một bảng đấu vốn tưởng rất khó, như nhận định trước khi bóng lăn. Đương nhiên, việc sớm lấy vé bán kết ít nhất giúp đội bóng của HLV Philippe Troussier tiến gần hơn mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games.

Dù hoàn thành mục tiêu đầu tiên một cách thuận lợi nếu dựa trên kết quả. Tuy nhiên, màn thể hiện của U22 Việt Nam tới lúc này nếu khắt khe rõ ràng vẫn chưa khiến người hâm mộ hài lòng, kể cả khi đội bóng của HLV Troussier vừa hạ U22 Malaysia – đối thủ khó chịu nhất kể từ đầu giải.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam chiến thắng và sớm có vé vào bán kết.

2. U22 Việt Nam xứng đáng có 3 điểm trước U22 Malaysia, nếu đặt giả thiết trận đấu chỉ có 30-35 phút cuối hiệp 1. Đây có thể nói khoảng thời gian mà các học trò của HLV Philippe Troussier chơi hay nhất kể từ đầu SEA Games 32.

Sự hợp lý trong lối chơi, tốc độ luân chuyển bóng hay sự chính xác gần như là tuyệt đối. Bàn thắng thứ 2 của Văn Tùng cho thấy điều này khi U22 Việt Nam chỉ cần đúng 2 đường chuyền đã có thể xé toang hàng phòng ngự U22 Malaysia.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng này đến từ đẳng cấp...

Hoặc tình huống sau đó với cú dứt điểm chệch cột dọc mà Văn Cường tạo ra ở phút 38 sau sự phối hợp nhịp nhàng, chuyển từ cánh trái sang phải mà Thanh Nhàn, Văn Tùng, Thái Sơn thực hiện chẳng hạn.

3. Trên thực tế, ngoài khoảng thời gian bùng nổ trên của các học trò Troussier, nếu U22 Malaysia không sai lầm, nóng nảy dẫn tới những thẻ đỏ liên tiếp trong vài phút ở nửa cuối hiệp 2 có thể U22 Việt Nam khó bảo toàn chiến thắng.

U22 Malaysia thực tế không quá hay, nhưng đổi lại biết khai thác điểm yếu của sơ đồ 3-4-3 từ U22 Việt Nam khi khoét vào nách các trung vệ và cầu thủ chạy cánh.

 - Bóng Đá

...nhưng cũng có cả may mắn.

Cùng lúc, các học trò lẫn HLV Philippe Troussier tỏ ra khá cầu toàn từ cách chơi tới cả việc thay người giúp cho U22 Malaysia vùng lên nhờ vào nền tảng thể lực khá tốt.

Trước khi chơi hơn 2 người, một khoảng thời gian khá dài U22 Việt Nam chịu sức ép rất lớn từ U22 Malaysia và nếu không may mắn có thể phải nhận thêm bàn thua.

Hiển nhiên, bóng đá bên cạnh đẳng cấp, năng lực cũng cần tới may mắn. Vì lẽ đó, U22 Việt Nam không rơi vào thế phải quyết đấu “sống còn” với người Thái cũng là thành công sau chiến thắng trước U22 Malaysia.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 09/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục