U19 Việt Nam và những câu chuyện cảm động khiến NHM rơi nước mắt

11:09 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - U19 Việt Nam với những cá nhân đang tỏa sáng rực rỡ ở giải U19 Đông Nam Á như Công Phượng, Tuấn Anh đang nhận được sự tán dương không ngớt và lòng yêu mến cuồng nhiệt của người hâm mộ. Nhưng đằng sau màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ là những câu chuyện cảm động khiến NHM phải rơi nước mắt.

Từ nỗi đau mất anh trai của Công Phượng

Năm lên 9 tuổi, Công Phượng đã nhận phải một cú sốc đau đớn khi phải chứng kiến cái chết của anh trai Công Khoa, người anh mà Phượng hết mực yêu quý. Khoa ra đi vì một tai nạn đuối nước và kể từ đó, Phượng như mất đi một phần cơ thể. Bà Bảy, mẹ của Công Phượng không thể cầm được nước mắt mỗi khi nhắc đến quá khứ đau buồn này. Theo như lời kể của bà, thuở nhỏ Công Phượng đã cùng với anh trai Công Khoa vùa đùa cùng nhau với trái bóng, cả 2 đều chơi bóng rất giỏi. Nhưng kể từ lúc Khoa mất, Phượng lúc nào cũng nhớ đến anh.

Ánh mắt buồn rười rượi của Công Phượng

Mỗi lúc nhớ người anh xấu số của mình. Phượng lại lấy quả bóng rơm ra đá. Vừa đá vừa gọi tên anh trai và nói: “Em sẽ đá tiếp phần anh nhé!”. Câu chuyện đầy cảm động này đến tai người hâm mộ khi Công Phượng lập siêu phẩm vào lưới U19 Australia ở vòng bảng U19 Đông Nam Á. Ngay sau khi ghi bàn thắng tuyệt vời ấy, Phượng đã không thể che giấu được cảm xúc của mình bằng những giọt nước mắt. Đó chính là những cảm xúc rất thật của Công Phượng giành cho anh trai đã mất của mình.

Đến bây giờ nỗi đau này vẫn còn hằn sâu trong tim của chàng tiền vệ tài năng xứ Nghệ. Đến nỗi nó đã làm thay đổi tính cách của Công Phượng: sống khép mình, tự tách mình với mọi người và không muốn bất kỳ ai so sánh hay xì xào về mình. Vì tuổi thơ với nhiều nỗi đau đã thấm đượm lên đôi mắt của Phượng và cũng đã lấy đi nụ cười rạng rỡ trên đôi môi của em!

Đến nỗi tự ti vì đôi môi bị lệch của Tuấn Anh

Không phải Công Phượng mà Tuấn Anh mới chính là cái tên được HLV Graechen Guillaume đánh giá cao nhất và tin tưởng giao cho băng đội trưởng của đội tuyển U19 Việt Nam. Nhưng mấy ai biết rằng, tai nạn thưở nhỏ đã khiến cho Tuấn Anh bị lệch hàm và “méo tiếng”, chính điều đó đã làm cho cầu thủ này bị ám ảnh và tự ti về ngoại hình cũng như giọng nói của bản thân mình. Tuấn Anh dù rất được tín nhiệm nhưng em đều từ chối nhận chiếc băng đội trưởng và quyết định trao nó cho Công Phượng.

Nếu làm đội trưởng cho U19 Việt Nam, Tuấn Anh buộc phải giao lưu và thường xuyên thay mặt cho toàn đội đứng trước đám đông để phát biểu, chính vì không tự tin về sự khiếm khuyết ở giọng nói nên chiếc băng đội trưởng thường được dành cho Xuân Trường hoặc Công Phượng. Bây giờ, khi đã được chữa khỏi vết thương ở môi, Tuấn Anh đã có thể tự tin cười trở lại. Trong trận đấu với U19 Myanmar, NHM đã thực sự xúc động khi thấy Công Phượng trao chiếc băng đội trưởng cho Tuấn Anh, một hành động đẹp của cầu thủ số 10 dành cho một con người luôn sống trong mặc cảm, sự tư ti nhưng luôn là người chơi xuất sắc nhất, âm thầm nhất!

Tuấn Anh còn là cầu thủ suýt được thi đấu ở châu Âu theo lời giới thiệu của HLV Arsene Wenger vào năm 2012 nhưng khi mọi chuyện đang tiến triển tốt đẹp thì em lại gặp phải một chấn thương nghiêm trọng: bị rách sụn chêm 25% và đứt dây chằng chéo, buộc phải thực hiện phẫu thuật. Kể từ chấn thương đó, người ta luôn thấy Tuấn Anh thi đấu với cái đầu gối luôn được băng bó. Tuấn Anh còn là cầu thủ luôn sống trong những chấn thương nhưng với một nghị lực phi thường, em vẫn đứng vững và đang trở thành một nhân tố chủ chốt mang đến thành công của U19 Việt Nam cho đến ngày hôm nay.

(Bạn đọc: Nhân Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục