U19 Việt Nam 2-0 U19 Myanmar: Điểm sáng ở tỉ số

23:40 Thứ ba 01/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiều qua, trên SVĐ Quốc gia Lào,c ác cầu thủ U19 Việt Nam đã giành được chiến thắng quan trọng trước U19 Myanmar - đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé vào chơi bán kết giải bóng đá U19 Đông Nam Á với U19 VN và U19 Malaysia. Kết quả này cũng giúp U19 Việt Nam dễ thở khi chỉ phải gặp U19 Lào ở bán kết. Người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể tạm hài lòng về mặt tỉ số và đối thủ ở vòng tiếp theo.Tuy nhiên bên cạnh niềm vui thì vẫn còn đó những nỗi lo. Các cầu thủ trẻ của chúng ta

U19 Việt Nam vẫn còn tồn tại rất nhiều hạn chế. Ảnh: Internet.

Đầu tiên là ở hàng hậu vệ,những phút đầu trận, U19 Myanmar chủ động đánh phủ đầu, hàng thủ của U19 VN đã chơi không tốt, may mà tiền đạo đối phương lại dứt điểm ra ngoài. Rất có thể U19 VN đã phải nhận bàn thua trong tình huống đó nếu đối thủ không phải U19 Myanmar mà là U19 Thái Lan.

Trong khi hàng thủ suýt phải nhận bàn thua đầu tiên thì hàng công cũng không thật sự xuất sắc. Suốt trận đấu, chúng ta không thấy sự kết dính giữa hai tiền đạo. Đức Chinh bỏ lỡ những cơ hội quá ngon ăn. May mắn là em cũng đã có được cho mình một bàn thắng để quên đi những sự vụng về trước đó. Thiết nghĩ tuyến này cần phải "luyện công" chuyên cần hơn mới được.

Tiếp theo, về kỹ thuật và sự phối hợp, các cầu thủ xử lý bóng còn quá rườm rà, bóng thường xa chân, đối phương lao vào tranh chấp rất dễ dẫn đến chấn thương. Về mặt này thì chỉ có Quang Hải làm tốt nhất với những pha bóng dứt khoát và kinh nghiệm. Cự ly đội hình không được tốt, nhiều lần các em tập trung quanh trái bóng rất nhiều trong khi đối phương chỉ có 1, 2 cầu thủ.

Điểm kế tiếp là vấn đề về thể lực,U19 VN không có những cú nã đại bác về phía khung thành Myanmar. Cả hai bàn thắng đều đến từ những cú dứt điểm nhẹ nhàng, lực từ những đường chuyền xa thường là không đủ. Cầu thủ đội bạn thường chặn được trước khi bóng đến được mục tiêu.

Thẻ vàng từ những pha phạm lỗi không đáng có cũng là điều các cầu thủ nên tránh. Nhất là những pha ham bóng có sự tham gia của gầm giày có thể dẫn tới thẻ đỏ trực tiếp thì sẽ rất là đáng tiếc.

Dù thắng nhưng U19 Việt Nam vẫn chưa thể hiện được nhiều. Ảnh: Internet.

Tất nhiên đây chỉ là sân chơi của những cầu thủ trẻ nên cũng không thể đòi hỏi nhiều kinh nghiệm từ các em. Hơn nữa, không phải các em đã ăn tập cùng nhau nhiều năm như lứa Công Phượng, Tuấn Anh nên những đòn phối hợp chưa nhuần nhuyễn, đẹp mắt cũng là dễ hiểu. Có thể nói, U19 VN giành được kết quả tốt ở giải lần này là do đối thủ quá yếu chứ không phải bởi chúng ta quá mạnh.

Bên cạnh những điểm chưa được thì các cầu thủ trẻ VN cũng có được một số điểm sáng như Thanh Tuấn, Tấn Tài, Quang Hải và...hai bàn thắng. Thể hình cũng là một lợi thế khi các em thường chiến thắng trong như pha tranh chấp trên không.

Hy vọng trong thời gian tới các em sẽ khắc phục được những điểm yếu, phát huy những thế mạnh vốn có để rèn luyện bản thân và đội bóng thành những cầu thủ và tập thể mạnh về mọi mặt. Hãy nhớ,các em là tương lai của bóng đá nước nhà!

(Bạn đọc: Nguyễn Phong)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục