Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan: Chung kết trong mơ và đầy duyên nợ

10:14 Thứ tư 11/01/2023

Đè bẹp Malaysia 3-1 sau 2 lượt trận bán kết AFF Cup 2022, Thái Lan cùng tuyển Việt Nam tạo nên trận chung kết trong mơ đầy mối duyên nợ.

Ngay sau khi tuyển Việt Nam loại Indonesia lấy vé chung kết AFF Cup 2022, nhiều người chờ đợi một cuộc lội ngược dòng của người Thái trước Malaysia sau khi thua 0-1 ở lượt đi, để tạo nên cuộc chiến tranh ngôi hấp dẫn nhất khu vực.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam và Malaysia đã đụng độ nhau ở vòng bảng, với chiến thắng đáp đảo 3-0 cho đoàn quân của ông Park. Do vậy, nếu 2 đội lại đấu nhau ở chung kết nữa thì hơi... chán. 

Với sự vươn lên mạnh mẽ của tuyển Việt Nam trong những năm gần đây, dưới thời HLV Park Hang Seo, không nghi ngờ gì, Việt Nam vs Thái Lan là cuộc so tài ngang cơ, hấp dẫn và chất lượng nhất Đông Nam Á. 

 - Bóng Đá

 Đẳng cấp Thái Lan lên tiếng ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 với Malaysia.

Và thầy trò HLV Mano Polking cũng đã thực hiện được điều cam kết với người hâm mộ: thắng thuyết phục Hổ vàng, nhắm đến chức vô địch AFF Cup một lần nữa. 

Thái Lan thừa nhận đã làm sút giảm nhiều niềm tin nơi các cầu thủ thứ 12 và đó là lý do vì sao ở vòng bảng, số khán giả đến sân ủng hộ Voi chiến khá lưa thưa. Phải đến khi tuyển Thái Lan đứng trước nguy cơ bị Malaysia loại, sân Thammasat Rangsit mới được lấp đầy người hâm mộ trên khán đài.

 - Bóng Đá

 Đội bóng của HLV Polking cùng Việt Nam tạo nên trận chung kết được chờ đợi.

Với cuộc hẹn đấu Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022, người Thái cũng gọi đó là 'đối thủ nhiều duyên nợ', là 'kình địch đáng gờm nhất khu vực',... Điều này khác nhiều so với trước đây, thời Thái Lan luôn chắc chắn 'một mình một cõi', so với phần còn lại của Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, danh hiệu vô địch AFF Cup 2018, vào đến tứ kết Asian Cup, là đội Đông Nam Á duy nhất lọt vào đến vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á,... cộng với thành công của U23 Việt Nam từ Thường Châu hay việc giành HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp, bóng đá Việt Nam khẳng định vững chắc giá trị của mình thời HLV Park Hang Seo trong 5 năm qua. 

Đáng chú ý, trong hành trình thành công ấy, các đội bóng trẻ Việt Nam do thầy Park dẫn dắt toàn thắng Thái Lan trong những lần đối đầu từ SEA Games 30, 31 đến vòng loại U23 châu A hay Đông Nam Á.

Rồi tới ân oán, lẽ ra ông Park đã có thể giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong sự nghiệp cùng tuyển Việt Nam nếu không vì chính Thái Lan đánh bại ở bán kết khi tổ chức vào năm 2021 tại Singapore.

Một trận thua rất đau để đến giờ thuyền trưởng và nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam không thể quên, cũng như chờ đòi nợ Thái Lan lẫn HLV Mano Polking trong trận chung kết AFF Cup 2022 với 2 cuộc đấu vào 13 và 16/1.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 08:40 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục