Tuyển nữ Nhật Bản quyết vô địch

16:55 Thứ bảy 24/05/2014

Trong buổi họp báo trưa 24-5, từ HLV trưởng Sasaki Norio lẫn đội trưởng Miyama Aya đều bày tỏ quyết tâm sẽ đưa đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản đánh bại đương kim vô địch Úc trong trận chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 diễn ra vào 20g15 ngày 25-5 trên sân Thống Nhất (HTV Thể thao THTT) để đem về chức vô địch nữ châu Á đầu tiên.

Dù đang là các nhà đương kim vô địch thế giới nhưng các cô gái Nhật Bản lại chưa từng đăng quang ở Asian Cup (họ từng bốn lần về nhì ở các VCK năm 1986, 1991, 1995 và 2001). Vì thế, đội tuyển nữ Nhật Bản đặt quyết tâm rất lớn tại VCK Asian Cup 2014 diễn ra tại VN.

Từ phải sang, HLV Alen Stajcic, đội trưởng Clare Polkinghorne (Úc), đội trưởng Miyama Aya (Nhật Bản) và HLV Sasaki Norio, chụp hình lưu niệm sau buổi họp báo. Ảnh: N.K

Phát biểu trước trận chung kết với Úc, HLV Sasaki Norio nói: ”Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt trong suốt giải đấu nhằm giành cúp vô địch. Các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất tốt trong những trận vừa qua và họ đang có một ý chí mạnh mẽ để đăng quang tại giải năm nay. Chúng tôi chưa bao giờ vô địch bóng đá nữ châu Á và bây giờ là lúc để có thể thay đổi. Các cầu thủ Úc chơi bóng đầy sức mạnh và bắt đầu trận đấu với nhịp độ cao nhưng chúng tôi đã có mọi phương án để đối phó”.

Về phần mình, tiền vệ đội trưởng Miyama Aya nói: ” Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu này và cảm thấy vui khi gặp lại đội tuyển Úc trong trận chung kết. Úc ở vòng bảng cho thấy họ là một đối thủ mạnh. Chúng tôi đã vô địch bóng đá nữ tại Đại hội thể thao châu Á (Asian Games) tại Quảng Châu năm 2010 nhưng chưa bao giờ vô địch Asian Cup. Do đó, chúng tôi muốn giành danh hiệu vô địch Asian Cup đầu tiên. Chúng tôi muốn là đội tuyển nữ số một châu Á như đội tuyển nam. Vì vậy, chúng tôi sẽ thể hiện hết khả năng tốt nhất của mình.

Trong khi đó, HLV trưởng Alen Stajcic (Úc) tuyên bố: “Chúng tôi sẽ vẫn thể hiện lối chơi như trong trận gặp Nhật Bản ở vòng bảng (hòa 2-2). Chúng tôi sẽ dâng cao tìm bóng, tổ chức tấn công và ghi bàn. Chúng tôi đã thi đấu tốt trong trận thắng Hàn Quốc ở bán kết và cho thấy đang ngày một hoàn thiện về lối chơi. Tôi hi vọng ở trận chung kết với Nhật Bản, chúng tôi sẽ còn cải thiện khả năng của mình hơn nữa. Các cầu thủ của tôi đều đang rất sung sức và sẵn sàng cho trận chung kết.

HLV Alen Stajcic (Úc) và HLV Sasaki Norio (Nhật Bản) bắt tay sau buổi họp báo trước trận chung kết. Ảnh: SĨ HUYÊN

Tiền đạo đội trưởng Clare Polkinghorne cho biết: “Chúng tôi có một chút sức ép khi đây là trận chung kết và ai cũng đều muốn giành chiến thắng. Chúng tôi không ngạc nhiên khi gặp lại Nhật Bản trong trận chung kết vì họ đang là các nhà đương kim vô địch thế giới. Nhật Bản có một số cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng chúng tôi cũng đang có rất nhiều tài năng trong đội hình. Do đó, chúng tôi không có gì phải e ngại khi đối đầu với họ. Nhật Bản là một đội bóng đẳng cấp thế giới nhưng chúng tôi cũng đang cho thấy giá trị của mình”.

Trước đó, hai đội bóng từng gặp nhau ở vòng bảng là Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ gặp nhau trong trận tranh hạng ba vào lúc 16g45 (HTV Thể thao THTT). Phát biểu trước trận đấu, cả HLV Hao Wei (Trung Quốc) và Yoon Duk Yeo (Hàn Quốc) đều bày tỏ sẽ giành chiến thắng.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục