Tuyển nữ Myanmar tạo cú sốc trước Philippines

22:45 Thứ tư 03/05/2023

Tối 3/5, tuyển nữ Philippines, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Myanmar ở trận mở màn SEA Games 32.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Philippines ra sân với đội hình chỉ có một cầu thủ sinh ra và lớn lên trong nước là Anicka Castaneda. Các cầu thủ còn lại được nhập tịch từ Mỹ và các nước châu Âu.

Vì thế, Philippines dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trong suốt 45 phút đầu tiên. Dù vậy, những chân sút nhập tịch của Philippines dứt điểm thiếu chính xác nên không ghi được bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Myanmar bắt đầu giành lại thế trận, tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Philippines. Hai đội duy trì sự giằng co cho đến những phút cuối.

Khi nhiều người bắt đầu nghĩ về một tỷ số hòa, Myanmar được hưởng quả phạt đền ở phút 90 khi cầu thủ Philippines phạm lỗi trong vùng cấm. Từ khoảng cách 11 m, Win Theingi Tun tận dụng cơ hội để ấn định chiến thắng 1-0 cho Myanmar. Những phút cuối, các cầu thủ Myanmar câu giờ khá nhiều và đã bảo vệ được thành quả.

Tuyển nữ Myanmar tạo cú sốc trước Philippines - Bóng Đá

Tuyển nữ Myanmar gây sốc khi đánh bại Philippines. Ảnh: MFF.

Với trận thua này, tuyển nữ Philippines chỉ đứng thứ 3 bảng A và mất nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh tấm vé vào bán kết. Trong khi đó, Myanmar chiếm được vị trí nhì bảng khi có 3 điểm và kém đội đầu bảng Việt Nam ở hiệu số bàn thắng - bại (+1 so với +3). Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia.

Ở lượt đấu thứ 2, lúc 16h ngày 6/5, tuyển nữ Việt Nam có trận phân định ngôi đầu bảng với Myanmar. Đến 20h cùng ngày, Philippines đối đầu Malaysia.

Tuyển nữ Myanmar tạo cú sốc trước Philippines - Bóng Đá

Cục diện bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 sau lượt trận đầu. Đồ họa: Minh Phúc.

* Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 22:41 03/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục