Tường thuật trực tiếp AFF Cup 2012: Thái Lan 3 - 1 Việt Nam (KT)

20:03 Thứ sáu 30/11/2012

Với một trận hòa, một trận thua tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012, đội tuyển Việt Nam không còn quyền tự quyết khi thi đấu trận cuối cùng với chủ nhà Thái Lan. Hi vọng mong manh cùng những nỗ lực cuối cùng, điều mà có lẽ bây giờ sẽ là niềm an ủi cho các khán giả là các cầu thủ Việt Nam thể hiện một tinh thần tốt hơn để dù có chia tay giải đấu không gây thêm thất vọng.

Hơn lúc nào hết, HLV Phan Thanh Hùng và đội tuyển Việt Nam cần thay đổi để hướng tới một kết quả tích cực trước Thái Lan. Hơn nữa, ở một trận cầu mà chúng ta có thắng cũng chưa chắc vào được bán kết, thì ban huấn luyện không cần phải dặt quá nhiều chỉ tiêu để tạo áp lực cho các cầu thủ.

Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào để không gây thêm thất vọng? Ảnh: AFF

* Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Dương Hồng Sơn, Hồng Tiến, Gia Từ, Minh Đức, Âu Văn Hoàn, Sỹ Cường, Trọng Hoàng, Thành Lương, Tấn Tài, Quốc Anh, Văn Quyết.

Thái Lan: Kawin, Piyaphol, Natthaporn, Niweat, Anucha, Prayat, Apipo, Sumanya, Arthit, Sompong, Kirati.

* Trận đấu bắt đầu:

Phút thứ 2: Ngay từ khi trận đấu vừa bắt đầu, ĐTVN đã nhập cuộc rất nhanh và tỏ ra chủ động trên sân. Thái Lan chỉ đưa ra đội hình II trong trận đấu này.

Phút thứ 8: Pha phối hợp đá phạt từ xa của ĐTVN, Cao Sỹ Cương sút rất căng, bóng bay nhanh và đập trúng xà ngang khung thành của Thái Lan. Rất tiếc cho chúng ta.

Phút thứ 10: Thái Lan hưởng thêm quả phạt góc và phối hợp đá phạt rất nhanh. Rất may là thủ môn D.H. Sơn đã đấm bóng ra giải nguy.

Phút thứ 12: Việt Nam vừa có pha tấn công nhanh khá hay và Văn Hoàn là người có cú câu bóng vào vòng cấm địa của Thái Lan nhưng không có ai đón được đường chuyền này.

Phút thứ 21: VÀOOOO. Thái Lan đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Keawsombut sau khi anh này đệm bóng nhẹ nhàng trong tư thế hoàn toàn trống trải. Hàng phòng ngự ĐTVN gần như quá bất ngờ.

Phút thứ 27: ĐTVN tiếp tục được hưởng một quả đá phạt từ khoảng cách 30m nhưng tiếc là tình huống này lại trôi qua mà không để lại gì nguy hiểm.

Phút thứ 30: Phạm Thành Lương đi bóng khéo léo trước khu vực 16m50 và tung ra cú sút chân phải. Thêm lần nữa, bóng bay ra ngoài trong đầy sự tiếc nuối.

Phút thứ 38: Trọng Hoàng có bóng từ khoảng cách rất xa và anh bất ngờ tung ra cú sút trái phát, bóng đi thẳng về phía vị trí thủ môn Thái Lan nhưng Thamsatchanan đã đẩy ra ngoài.

Phút thứ 45: Hiệp một được bù giờ 3 phút

Việt Nam đang bị dẫn trước với tỉ số 1 - 0. Ảnh: AFF

* HIỆP MỘT KẾT THÚC: Thái Lan dẫn trước Việt Nam bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo mang áo số 9 Keawsombu. Với kết quả hiện tại thì VN hết cửa đi tiếp. Cùng chờ xem diễn biến trong hiệp hai.

* HIỆP 2 BẮT ĐẦU: Philippines đã có bàn thắng ngay đầu hiệp hai.

Phút thứ 49: Suýt tí nữa Thái Lan đã có bàn thắng nếu như cú đánh đầu của tác giả bàn thắng đầu tiên không bị trung vệ ĐTVN phá ngay trên vạch vôi.

Phút thứ 54: ĐT Việt Nam đang ép sân và tổ chức phối hợp tốt. Tuy nhiên hàng thủ Thái Lan đang chơi khá chặt chẽ khiến các cầu thủ áo trắng chỉ có thể thực hiện được những cú sút xa không quá nguy hiểm.

Phút thứ 57: Thái Lan phản công nhanh đặt tiền đạo của Thái vào tình huống trống trải, tiếc là cầu thủ này đã không đỡ bóng được.

Phút thứ 60: Cao Sỹ Cường tiếp tục thực hiện cú sút xa... ra ngoài.

PHÚT THỨ 65: VÀOOOO! Keawsombu HOÀN TẤT CÚ ĐÚP CỦA MÌNH SAU KHI THỰC HIỆN CÚ ĐÁNH ĐẦU RẤT KHÓ DÙ BỊ KẸP GIỮA HAI TRUNG VỆ ĐTVN.

Phút thứ 70: Sunthornpit nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha trả đũa Thành Lương bằng cách đá lén tiền vệ số 19 của ĐTVN.

PHÚT THỨ 72: VÀOOOO! VĂN QUYẾT ĐÁNH ĐẦU GỠ LẠI 1-2 CHO TUYỂN VIỆT NAM SAU KHI ĐÓN ĐƯỜNG CHUYỀN CỦA TRỌNG HOÀNG.

PHÚT THỨ 82: VÀOOO! DẤU CHẤM HẾT CHO ĐTVN KHI HỌ TIẾP TỤC ĐỂ LỌT LƯỚI BÀN THỨ BA. LẦN NÀY, TỪ QUẢ PHẠT GÓC BÓNG ĐẬP TRÚNG CHÂN TRUNG VỆ GIA TỪ ĐI THẲNG VÀO LƯỚI.

Phút thứ 89: Thành Lương có hai cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công. Một bị thủ môn cản phá, một bị hậu vệ đội bản cản được.

* TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT: KHÔNG CÒN CƠ HỘI CHO ĐTVN

* TRẬN ĐẤU KẾT THÚC: Như vậy là Thái Lan đã giành chiến thắng thuyết phục trước ĐTVN để giành ngôi đầu bảng, bước vào vòng bán kết. Việt Nam chính thức bị loại và phải dừng cuộc chơi sớm hơn mong đợi. Thi đấu trận cuối cùng với sự trỗi dậy đáng ghi nhận nhưng tất cả không thể lấp được sự thất vọng mà các cầu thủ Việt đã tạo ra.

Hãy theo dõi mọi diễn biến và bình luận trận đấu cùng chúng tôi trên trang chủ BongDa.com.vn và trên trang Facebook chính thức của BongDa.com.vn.
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục