Tương lai rộng mở của hoa khôi bóng chuyền Lê Thanh Thúy

18:29 Thứ hai 26/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài gương mặt khả ái, Lê Thanh Thúy còn sở hữu những tố chất cần thiết của một phụ công tài năng trong tương lai.

Lê Thanh Thúy - phụ công tiềm năng của bóng chuyền Việt Nam.

Sinh năm 1995, Lê Thanh Thúy chính là một trong những phụ công trẻ đầy hứa hẹn của làng bóng chuyền Việt Nam. Với gương mặt khả ái cùng nụ cười thân thiện mỗi khi xuất hiện trên sân, cô gái đến từ đất cảng Hải Phòng đã xuất sắc vượt qua 5 ứng viên khác để giành ngôi vị hoa khôi (Miss Volleyball) tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup vừa kết thúc cách đây ít ngày.

Thật ra, cái tên Thanh Thúy đã nổi lên cách đây 2-3 năm, từ khi cô còn chơi trong màu áo của đội trẻ Hà Nội. Nhờ những pha xử lý thông minh và khả năng quan sát tốt, Thanh Thúy được VLB Vietsov Petro (nay đã giải tán) chiêu mộ và được đánh chính trong màu áo của CLB này ở giải VĐQG năm ngoái.

Nhân tài không thiếu đất dụng võ. Sau khi Vietsov giải thể, Thanh Thúy không khó để tìm được bến đỗ mới là Ngân Hàng Công Thương - đội đang là đương kim á quân của giải vô địch quốc gia. Với chiều cao lên đến 1m80 cùng khả năng đứt điểm giữa lưới khá tốt, Thúy nhanh chóng hòa nhập với các đàn chị kinh nghiệm trong ngôi nhà mới như Kim Huệ, Vũ Thị Nga và ít nhiều để lại dấu ấn tốt về chuyên môn.

Tại VTV Cup 2014, Thanh Thúy không có nhiều cơ hội ra sân do tuyển VN đang sở hữu cặp phụ công chơi rất nổi bật là Ngọc Hoa - Bùi Ngà. Song theo đánh giá của các nhà chuyên môn, nếu nỗ lực rèn luyện để hoàn thiện mình hơn nữa, cô gái 19 tuổi này chắc chắn sẽ là tay đánh chủ lực của nước nhà trong tương lai.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục