Tương lai của Hamilton ở Mercedes trở nên mông lung

18:15 Thứ sáu 29/08/2014

Đội đua nước Đức sẽ chờ đến khi mùa giải kết thúc mới quyết định có tiếp tục đàm phán hợp đồng mới với Lewis Hamilton hay không.

Tháng trước, Giám đốc điều hành Mercedes Toto Wolff từng công bố đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Nico Rosberg và bắt đầu xúc tiến thương thảo với Hamilton. Tuy nhiên, tình hình căng thẳng giữa hai tay đua này trong thời gian gần đây đã khiến kế hoạch của Mercedes phải thay đổi. Wolff khẳng định, thời điểm này tay đua người Anh cần tập trung cho cuộc đua đến chức vô địch lần thứ hai thay vì nghĩ đến một bản hợp đồng mới.

Rất khó để Mercedes có thể giữ chân Hamilton sau những gì đã diễn ra. Ảnh: Internet.

Mercedes chắc chắn rất muốn giữ Hamilton, bất chấp mối quan hệ giữa tay đua 29 tuổi và người đồng đội Rosberg đang có nhiều chuyển biến theo hướng tiêu cực. Đặc biệt là sau sự cố va chạm tại Spa-Francorchamps cuối tuần qua, dẫn đến việc nhà vô địch F1 năm 2008 không thể hoàn thành được cuộc đua. Kết quả đó ảnh hưởng rất lớn đến tham vọng của Hamilton ở mùa giải năm nay khi khoảng cách giữa anh và người dẫn đầu Rosberg đã lên tới 29 điểm.

Khi được hỏi về tình hình hiện tại, Wolff cho biết: “Tôi và Hamilton vẫn nói chuyện với nhau hằng ngày. Nhưng ở giai đoạn này, cuộc cạnh tranh đang rất quyết liệt và cậu ấy cần phải tập trung cao độ. Một điều chắc chắn là chúng tôi sẽ không tiết lộ điều gì ra ngoài với bất kỳ ai cho đến khi mọi chuyện trở nên rõ ràng”.

Để giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn giữa hai tay đua trong đội, Giám đốc điều hành Toto Wolff và Giám đốc kỹ thuật Paddy Lowe dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp nội bộ tại trụ sở của Mercedes đặt tại Brackley (Anh). Hiện hợp đồng của Hamilton với đội đua nước Đức còn thời hạn đến hết năm 2015.

“Chúng tôi sẽ không tiếp xúc với bất cứ một tay đua nào khác và Lewis cũng sẽ không làm việc với các đội đua khác. Đó là những gì chúng tôi đã thống nhất và tin tưởng lẫn nhau. Cả hai bên đều cảm thấy đây là thời điểm cần tập trung vào mùa giải, bởi hợp đồng của cậu ấy vẫn còn hơn một năm nữa mới kết thúc”, Wolff khẳng định.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục