Tuổi già của ngài hiệp sĩ

16:52 Thứ năm 02/02/2012

Trong khi làng bóng đá châu Âu đang sôi sục lao vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, thậm chí ngay cả Arsenal vốn nổi tiếng chắt chiu tiết kiệm cũng đã có bản hợp đồng đầu tiên Thomas Eisfeld, thì Sir Alex Ferguson thẳng thừng nói “không” ngoài một Frederic Veseli - "hàng thừa" của Man City…

Nếu như ở đầu mùa giải, MU được đánh giá là một đội bóng trẻ trung và đầy sức mạnh, cùng với đó là sự đồng đều giữa hai đội hình – một điều kiện quan trọng để chạy đua đường dài, thì bây giờ, đội bóng chẳng khác gì một cái bệnh viện cỡ bự. Từ Rooney, Vidic, Anderson, Owen Cleverley, Fletcher, Phil Jones cho đến Lindegaard rồi De Gea. Mỗi người một loại chấn thương, mỗi người một loại bệnh. Hàng nào cũng có mặt, từ thủ môn đến tiền đạo, tất cả đều chui vào bệnh viện riêng của đội bóng để tập luyện với nhau. Rồi cả chuyện Diouf và Morrison sẽ ra đi. Có thể nói chưa bao giờ đội hình MU lại mỏng đến như vậy. Vậy đâu là lý do để Sir Alex không tăng cường cầu thủ, nghĩ đi nghĩ lại, thì chỉ có mấy lý do sau:

Sir Alex Ferguson - Ảnh: Internet

Đánh bạc với số phận…

Có thể nói Sir Alex đang chờ đợi một điều kỳ diệu, kỳ diệu gần như một giấc mơ, giấc mơ 1999 sẽ lập lại trong mùa giải này. Thường thì một người từng một lần gặp may mắn sẽ cho rằng mình sẽ may mắn lần hai. Bởi thế nên ông mới quyết định đặt hi vọng vào những Welbeck, A.Young, Phil Jones… ông hi vọng với nhiệt huyết tuổi trẻ của họ, họ sẽ bình phục nhanh như những siêu nhân, và làm nên những điều phi thường.

Không có mục tiêu chắc chắn

Sneijder vẫn chung tình với Inter, Eden Hazard thì chưa thể rời Lille. Các vị trí của MU tuy đang rất mỏng nhưng bất cứ lúc nào các trụ cột cũng có thể quay lại. Do vậy thắt hầu bao trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để dành dụm cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè ắt hẳn sẽ là sách lược mà Sir Alex đang dùng.

Chiến lược tâm lý của Sir Alex

Rõ ràng không phải tự nhiên mà một cầu thủ đã 37 tuổi như Paul Scholes lại quyết định quay lại sân cỏ sau khi đã quyết định từ giã sự nghiệp. Biết đâu ngài Alex đã đến thẳng nhà của anh và đề nghị anh quay trở lại, chấm dứt cuộc sống thanh bình không bóng đá mới bắt đầu chưa đầy một năm của anh với mọi lý do có thể. Nhưng dù suy đoán kiểu gì đi nữa, việc anh trở lại cũng gây ra một sự phấn khích, một cú sốc lớn đối với cả MU và đối thủ của họ. Liều thuốc tinh thần Paul Scholes và sự dứt khoát trên thị trường chuyển nhượng đã mang lại nhiều điều, chỉ tiếc là… MU vẫn thua!

Và cuối cùng là sự “lẩm cẩm” của tuổi già

Không ít lần ông già gân đã sai lầm trong mùa giải này như việc sử dụng Phil Jones ở mọi vị trí dẫn đến cầu thủ này có phần quá tải và ngay lập tức bị chấn thương, hay việc sử dụng bộ ba già cỗi Giggs, Scholes và Park ở giữa sân, khiến lối chơi chậm chạp và thiếu sức sống. Ngay cả việc sử dụng Scholes cũng là một sai lầm, khi lão tướng này vẫn có những hiệu suất chuyền bóng cực cao, nhưng phần lớn là những đường chuyền giữa sân, và chưa kể đến việc còn nhiều lần mất bóng nguy hiểm. Những sai lầm nối tiếp nhau ấy khiến cho nhiều người tin rằng, sẽ có những sai lầm nghiêm trọng hơn nữa.

Những sự sai lầm ấy không phải chỉ xuất hiện ở Alex Ferguson, mà trước đó đã từng xuất hiện ở Arsene Wenger, đến độ Ban lãnh đạo Arsenal và người hâm mộ đã không ít lần mất lòng tin vào vị giáo sư đáng kính. Còn về phía ban lãnh đạo và fan hâm mộ Manchester United, họ vẫn còn gửi trọn niềm tin vào Sir Alex, mà không biết đến một sự thật rằng: năm nay, ông đã 70 tuổi!

(Nguyễn Hữu Thắng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục