‘Tuấn Anh xứng đáng điểm 9 khi đá trung vệ’

22:31 Chủ nhật 09/08/2015

HLV Nguyễn Thanh Danh của XSKT Cần Thơ cũng như Guillaume Graechen đánh giá rất cao tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh khi anh sắm vai trung vệ ở trận hòa 1-1 giữa hai đội chiều 9/8.

Tuấn Anh (áo cam) chơi tốt khi đá trung vệ thay Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Gia Bảo.

Việc Bùi Tiến Dũng nhận 3 thẻ vàng cộng thêm chấn thương của Đông Triều, Văn Long buộc HLV Graechen phải đẩy Tuấn Anh xuống đá cặp trung vệ cùng Franklin. Ở vai trò mới, anh chơi tốt, góp công lớn giúp HAGL có trận hòa 1-1 trước Cần Thơ trong thế thiếu người khi Moussa Sanago nhận thẻ đỏ phút 70.

Tuấn Anh có trận đấu xuất sắc, tôi cho anh ấy điểm 9. Trận này, Cần Thơ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đáng tiếc nhiều cầu thủ đã bỏ lỡ. Đặc biệt trong hiệp 2, chúng tôi chơi hơn người nhưng không tận dụng được lợi thế. Tôi không bình luận về quyết định của trọng tài. Ông ấy ở gần tình huống nên hiểu rõ những gì xảy ra”, HLV Nguyễn Thanh Danh cho biết sau trận đấu.

Trận hòa này giúp HAGL thoát khỏi nhóm cuối bảng, do Đồng Nai vừa để thua trên sân Hải Phòng. Tuy nhiên, HLV Graechen lo lắng trước tình hình chấn thương của các cầu thủ hàng phòng ngự, đặc biệt là trung vệ. Trần Hữu Đông Triều, Khuất Hữu Long đều chưa thể thi đấu. Các hậu vệ cánh như Đức Lương, Văn Long, Hồng Duy cũng gặp tình trạng tương tự.

“Chúng tôi thi đấu 2 trận trong 4 ngày, đây là bất lợi lớn. Tôi tuyên dương tinh thần của các cầu thủ khi họ chơi hết mình. Tuấn Anh đã có một trận đấu tốt khi đá trung vệ. Nhìn chung ở hiệp 1, chúng tôi chơi thận trọng, còn hiệp 2 bắt đầu không tốt nên có kết quả không ưng ý. Đáng tiếc, một cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Sanogo lại nhận thẻ đỏ”, HLV Graechen cho biết sau trận đấu.

Trong 2 trận liên tiếp, HAGL có 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ của Văn Tiến và Sanago. Về điều này, HLV người Pháp lý giải: “Hai cầu thủ tôi nhận thẻ đỏ đều xứng đáng nhưng nên đặt câu hỏi về sự fair-play của trọng tài. Đầu trận đấu với Cần Thơ, cầu thủ đối phương vào bóng trúng chân trụ cầu thủ HAGL nhưng không thổi phạt. Tôi hy vọng nếu BTC V.League sử dụng những trọng tài ngoại thì họ sẽ không để điều này xảy ra”.

Vòng tới, HAGL sẽ làm khách trên sân Đồng Tháp. Đây là trận đấu rất quan trọng với họ. HLV Graechen tự tin sẽ giúp đội bóng có được một điểm trên sân Cao Lãnh. Ở trận lượt đi tại Pleiku, hai đội đã hòa 2-2.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục