Tuấn Anh thể hiện những gì trong 22 phút đối đầu U23 Úc?

10:22 Thứ hai 18/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Lần đầu tiên được HLV Toshiya Miura tung vào sân thi đấu, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có 22 phút thể hiện mình trước các cầu thủ U23 Úc trong lượt trận thi đấu thứ hai ở bảng D VCK U23 châu Á.

Phút 71, HLV Toshiya Miura bất ngờ tung tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vào sân thay cho Nguyễn Hữu Dũng. Đây là lần đầu tiên, cựu tiền vệ của HAGL được ra sân thi đấu ở VCK U23 Châu Á 2016. Quyết định của chiến lược gia người Nhật như thể đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam sau trận thua Jordan.

Tuấn Anh lao về kịp thời để hỗ trợ trung vệ Nam Anh cắt bóng ngay trước mũi giày của Mustafa Amini. Ảnh: Internet.

Tính luôn 3 phút bù giờ, thời gian chính thức mà Tuấn Anh thi đấu trên sân là 22 phút. Tiền vệ mới chuyển qua J-League 2 này được bố trí thi đấu bên cạnh Đỗ Duy Mạnh nhưng chơi thấp hơn để hỗ trợ phòng ngự. Có vẻ như những gì “trung vệ bất đắc dĩ” này thể hiện tại V-League đã được ghi nhận nên HLV Miura giao hẳn trọng trách tiền vệ phòng ngự cho cầu thủ phát động tấn công này.

Với nhiệm vụ đó, khán giả thấy Tuấn Anh có mặt ở “nhà” để phòng ngự nổi bật hơn là tham gia triển khai tấn công. Phải có đến 3 lần, cầu thủ của Yokohama FC tham gia phòng ngự thành công. Điển hình, anh đã cắt được bóng trong tình huống Mustafa Amini xâm nhập khu vực cấm địa sau pha phản công cực nhanh của tuyển Úc.

Bên cạnh đó Tuấn Anh đã chuyền sai 2 lần, một đường chuyền ngắn sai địa chỉ và một đường treo bóng vào khu vực cấm địa của đội bạn nhưng không tới được đầu của tiền đạo Thanh Bình. Dẫu vậy, máu nghệ sĩ trong người, Tuấn Anh vẫn đủ tự tin để thực hiện một pha “xoay com-pa” điệu nghệ như một cách khẳng định rằng mình đã có thể trở là là chính mình.

Điểm sáng quen thuộc với người hâm mộ sau khi Tuấn Anh vào sân chính là việc “bộ tứ của HAGL” có dịp thể hiện sự ăn ý thường thấy. Bóng liên tục được luân chuyển từ chân Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn cho đến Hồng Duy. Khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy rằng có một sự nuột nà nào đó trong các pha đan bóng ngắn, ban bật giữa 4 cầu thủ này.

Liệu HLV Miura có nhận thấy sự cần thiết phải thử nghiệm bộ khung HAGL trong trận đấu cuối cùng gặp UAE. Ảnh: Internet.

Đáng tiếc là hiệu ứng của “bộ tứ HAGL” không có đủ thời gian để phát huy hiệu quả. Sau khi Tuấn Anh vào sân và cần thời gian để bắt nhịp cũng như tìm tiếng nói chung với đồng đội thì thời gian thi đấu còn lại là quá ít. Nếu HLV Miura thật sự cảm nhận sự ăn ý đến nhịp nhàng từ những cầu thủ trưởng thành từ HAGL thì ông hoàn toàn có lý do để thử một lần lấy họ làm bộ khung trong trận gặp UAE.

Thua trận thứ hai liên tiếp, Việt Nam đã không còn cơ hội lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á. Trận đấu cuối cùng của thầy trò Toshiya Miura sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 20/1/2016 trên sân vận động Grand Hamad Stadium.

Quang Thịnh | 10:02 18/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục