Từ “siêu trộm” trở thành ngôi sao

16:56 Thứ sáu 27/07/2012

Võ sĩ Tom Stalker 28 tuổi, từng đoạt chức vô địch châu Âu năm 2008 và đoạt HCV ở Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung tại Ấn Độ năm 2010.

Ở Olympic London 2012, tay đấm này đăng ký thi đấu ở hạng cân bán trung, được chọn làm đội trưởng và đồng thời được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV. Sự thành công trên sàn đấu đã mang đến cho Stalker mọi thứ, từ tiền tài, danh vọng cho đến một gia đình hạnh phúc.

Hơn cả chiến thắng trên võ đài, Tom Stalker (trái) đã chiến thắng được chính mình - Ảnh: Daily Mail

Đối với Stalker, những gì anh đang có hiện nay còn hơn cả một câu chuyện cổ tích. Bởi năm lên 16 tuổi, Stalker sau khi không vượt qua được một cuộc kiểm tra ở lớp, đã quyết định bỏ học để bước vào con đường tội lỗi. Khi ấy, Stalker tụ tập với những bạn bè xấu để ăn chơi, hút chích, thường xuyên đánh nhau gây rối và trở thành một tên trộm chuyên nghiệp, nhiều lần bị cảnh sát tóm cổ. Trong đó có một lần cách đây hơn chín năm, Stalker đánh cướp chiếc xe hơi Range Rover ở thị trấn biển Southport thuộc vùng Merseyside và bị phát hiện. Cảnh sát Anh đã huy động xe đặc nhiệm và cả máy bay trực thăng truy đuổi như phim hành động, cuối cùng Stalker đã bị bắt giữ.

Stalker tâm sự với Daily Mail về “cái đêm kinh khủng” đó như sau: “Đó là cơn ác mộng. Khi cảnh sát ập đến, trong đầu tôi chỉ có một ý nghĩ duy nhất là tôi đã xong rồi!”.

Rất may tại phiên tòa xét xử, thẩm phán và bồi thẩm đoàn đã dựa trên nhiều yếu tố để giảm nhẹ tội giúp Stalker không phải ngồi tù. Chính nhờ sự tha thứ này, cộng với cái chết của bà nội thân yêu, đã giúp Stalker quyết tâm rời xa con đường tội lỗi, và anh chọn quyền anh để khởi nghiệp.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục