Tứ kết Rogers Cup: Quà sinh nhật cho Federer

13:52 Thứ sáu 08/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một chiến thắng nữa trước David Ferrer sẽ là món quà không thể ý nghĩa hơn với Roger Federer khi anh bước vào tuổi 34.

Federer tiến gần tới danh hiệu Rogers Cup 2014.

Ít giờ trước khi tròn 33 tuổi, Federer đã có được món quà không thể ý nghĩa hơn bằng việc giành chiến thắng 2-1 trước Marin Cilic. Bước vào tuổi 34, "tàu tốc hành" sẽ lại có cơ hội nhân niềm vui lên gấp bội nếu tiếp tục giành thắng lợi tại trận tứ kết diễn ra sáng ngày 9/8 tới đây.

Ở cái tuổi xưa nay đã là quá hiếm để chơi quần vợt, Federer vẫn đang trình diễn một thứ tennis cực kỳ đẳng cấp và ổn định. Tại Rogers Cup, việc Novak Djokovic, Stan Wawrinka rồi Tomas Berdych bị loại có thể khiến người ta đi từ cú sốc này đến cú sốc khác. Song, với riêng Federer thì anh luôn biết cách tạo ra sự khác biệt ở những thời điểm bản lề.

Còn nhớ ở trận đấu với tay vợt trẻ hơn mình đến 7 tuổi Marin Cilic, ngôi sao người Thụy Sỹ đã phải "cảy ải" đến 2 giờ 40 phút với 2 loạt tie-break cân não. Chỉ cần một phút xảy chân là Federer có thể sẽ phải trả giá, tuy nhiên bản lĩnh vẫn là thứ mà người ta không thể phủ nhận ở tay vợt từng giành 17 Grand Slam.

Thách thức chờ Federer ở tứ kết là David Ferrer, người lần đầu tiên trong sự nghiệp đi tới tứ kết Rogers Cup. Mọi chỉ số thống kê trong lịch sử đối dầu đều nghiêng về Federer với 14 lần giành chiến thắng, chỉ để thua đúng 3 set, trong đó có 1 set trên mặt sân cứng. Nếu tiếp tục phát huy được yếu tố bản lĩnh, vé bán kết khó mà thoát khỏi tay FedEx.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục