Từ Công Phượng, nghĩ về thời thanh xuân rực rỡ của HAGL

06:54 Thứ ba 04/07/2023

Công Phượng từ bỏ vị thế một ngôi sao tới Nhật Bản với rất nhiều thách thức, rủi ro. Có những bí mật vô tình hé lộ với quyết định của CP10 khi HAGL vẫn sống mòn với thanh xuân... trụ hạng.

Từ quyết định của Công Phượng

Kết thúc mùa 2022, Công Phượng không gia hạn hợp đồng với HAGL của bầu Đức và lựa chọn Nhật Bản làm bến đỗ mới cho sự nghiệp khi gia nhập Yokohama FC.

Quyết định này từng được Công Phượng chia sẻ là khó khăn nhưng vì gia đình, vốn muốn chọn môi trường Nhật Bản làm nơi sinh sống sau khi giải nghệ nên chân sút người xứ Nghệ bắt buộc phải chọn lựa.

 - Bóng Đá

 Công Phượng rời HAGL...

Công Phượng rõ ràng chẳng muốn rời xa phố Núi, nơi cầu thủ gốc xứ Nghệ có vị trí ngôi sao số 1 và sở hữu tất cả để đến với một giải đấu khắc nghiệt nhất châu Á. Đương nhiên, Công Phượng biết trước khả năng được ra sân toả sáng quá khó khăn.

Thực tế cũng chứng minh, J-League vẫn là điều gì đó không dành cho Công Phượng. Từ đây phải lật ngược rằng tại sao tiền đạo tuyển Việt Nam quyết dứt áo ra đi thay vì ở lại HAGL như một tượng đài?

Có lẽ lý do mà Công Phượng đưa ra khi quyết định chia tay HAGL là chưa đủ, hay quá thuyết phục người hâm mộ. Và để có câu trả lời cũng không dễ dàng, bởi chỉ có chân sút mà bầu Đức coi như “con ruột” mới biết vì sao rời HAGL, dù đây còn hơn cả ngôi nhà thứ 2 của CP10.

"Thanh xuân... trụ hạng"

Vài năm trước, trên trang cá nhân một trụ cột HAGL là Minh Vương có viết rằng: Dành cả thanh xuân để trụ hạng.

Câu bông đùa vui vẻ này sau đó được ẩn đi, nhưng vẫn trở thành câu chuyện nói đến rất nhiều về đội bóng của bầu Đức ở V-League một cách buồn bã.

 - Bóng Đá

...khi không còn muốn dành cả thanh xuân cùng bầu Đức, HLV Kiatisuk hay HAGL đua trụ hạng.

Thật khó tránh cảnh buồn tủi bởi thanh xuân của bầu Đức hay HAGL thực sự rực rỡ với vinh quang, khát vọng mà hiện giờ rất nhiều người ở đội bóng phố Núi như HLV Kiatisuk, trợ lý Dương Minh Ninh... từng là chứng nhân.

Bầu Đức hay HAGL có thèm khát trở lại thời thanh xuân tươi đẹp không? Câu trả lời là có, thậm chí cháy bỏng hơn khi ông chủ đội bóng phố Núi cần vinh quang như lời khẳng định con đường mình đi đúng đắn.

Nhưng vì nhiều lý do, đội bóng từng “xưng hùng, xứng bá” ở V-League lúc này rất thường, từ thành tích đến cả khát vọng. Việc liên tục phải chạy đua tấm vé trụ hạng nhiều mùa qua là một minh chứng.

Mùa này không khác, HAGL một lần nữa đua trụ hạng. HLV Kiatisuk nói rằng cầu thủ còn trẻ, non kinh nghiệm… nhưng thực tế lại khác, đội bóng phố Núi “cứng” hơn nhiều đội bóng khác từ tuổi tác tới năng lực chứ chẳng như lời Zico Thái chia sẻ.

Thêm mùa giải trắng tay có nghĩa HAGL chẳng khác gì trước. Và bởi vậy, có thể ngầm hiểu rằng Công Phượng và vài đồng đội khác không muốn thanh xuân chỉ để trụ hạng, hoặc buồn tủi với người hâm mộ nên đành dứt áo ra đi như trốn chạy thực tế phũ phàng dù vẫn còn yêu.

Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh... buộc phải đi bởi thời thanh xuân của tất cả dành cho bầu Đức nhưng đổi lại là "sống mòn" với những lần ngụp lặn tranh trụ hạng.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 04/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục