Trước thềm Wimbledon 2015: Chuyến tàu tốc hành cuối

10:22 Thứ hai 29/06/2015

Lần gần nhất Roger Federer đoạt Grand Slam đã cách đây 3 năm, cũng trên mặt sân cỏ Wimbledon. Wimbledon 2015 có lẽ là cơ hội cuối cho huyền thoại người Thụy Sĩ đoạt Grand Slam thứ 18…

8 năm trở lại đây, chưa có tay vợt nào tái lập được thành tích vô địch liên tiếp cả Roland Garros lẫn Wimbledon mà Roger Federer từng làm được vào năm 2009. Thế nên, Wawrinka gần như bị loại khỏi danh mục chiến thắng cuối cùng, sau những hạt giống Djokovic và Federer ở giải Wimbledon năm nay.

Bất chấp gánh nặng tuổi tác, Roger Federer vẫn tràn đầy khát vọng chiến thắng. Ảnh: Internet.

Kết quả bốc thăm chia nhánh đã đẩy Wawrinka vào thế khó, vì nếu vượt qua mọi trở ngại, anh sẽ tái ngộ với Djokovic ở vòng bán kết. Đấy hứa hẹn là trận phục thù của Djokovic - đã chịu gác vợt trước Wawrinka ở chung kết Roland Garros cách đây 3 tuần. Nhưng bên cạnh cuộc chiến ấy, mọi người còn trông chờ vào sự quật khởi của “tàu tốc hành” Roger Federer - hạt giống số 2 của Wimbledon 2015. Huyền thoại người Thụy Sĩ đã 6 lần lên ngôi tại Wimbledon, sau đó vô địch thêm lần nữa vào năm 2012, trước khi nhường lại ngôi vị cho Nadal và Djokovic.

Mặc dù đã bước qua đỉnh cao của sự nghiệp, nhưng Federer vẫn tiếp tục hướng đến những chiến thắng, bất chấp gánh nặng tuổi tác đang lấy đi thể lực và lối di chuyển nhanh nhẹn của anh trên sân đấu. Kinh nghiệm và ý chí phấn đấu là thứ vũ khí mà giờ đây Federer đang dựa vào trong mỗi lần xuất trận.

Nếu thành công, Federer sẽ có danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp. Ba năm qua, Federer đã rất nỗ lực đeo bám Djokovic, Nadal, Murray và thậm chí là tay vợt đồng hương Wawrinka, song những cú trái tay kinh điển, những màn solo kéo dài và tiêu tốn thể lực, cũng như những cú giao bóng ẩn chứa sức mạnh khủng khiếp đã không còn như xưa. Chỉ còn lại điều quý giá nhất mà Federer đang sở hữu chính là khát vọng chiến thắng.

Mang theo niềm tin ấy bước vào Wimbledon 2015, Federer tin rằng chiến thắng cuối cùng sẽ không phụ lại tình yêu của anh dành cho quần vợt. Thậm chí, tay vợt huyền thoại đang tính đến một cuộc chia tay sau danh hiệu Wimbledon thứ 8 và cũng là lần bước lên đỉnh vinh quang thứ 18 trong sự nghiệp của anh ở đấu trường Grand Slam…

Lê Quốc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục