Trước Liverpool, bao nhiêu CLB Anh từng vô địch FIFA Club World Cup?

09:52 Chủ nhật 22/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool không phải là đội bóng duy nhất của nước Anh từng được chạm tay vào danh hiệu FIFA Club World Cup.

Đêm qua, thầy trò HLV Klopp đã thành công trong việc hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu của mình khi lần đầu tiên có được danh hiệu FIFA Club World Cup sau khi đánh bại Flamengo nhờ bàn thắng duy nhất của Firmino.

Với chiến công này, Liverpool đã trở thành đội bóng Anh thứ 2 trong lịch sử vô địch FIFA Club World Cup. Trước đó,Man Utd đã làm được điều này vào năm 2008.

Trước Liverpool, bao nhiêu CLB Anh từng vô địch FIFA Club World Cup? - Bóng Đá

 Liverpool đã khép lại năm 2019 đầy thành công với chức vô địch FIFA Club World Cup với thắng lợi trước Flamengo.

Tây Ban Nha là quốc gia giành chiến thắng tại giải đấu này nhiều lần nhất, khi họ đã từng 7 lần chứng kiến các đại diện của mình bước lên bục cao nhất. Trong đó Barcelona từng 3 lần vô địch, và 4 lần còn lại thuộc về Real Madrid.

Brazil là quốc gia có số lần vô địch nhiều thứ 2 với 4 lần. Các đội bóng đã mang vinh quang về cho xứ sở Samba đó là Corinthians (2 lần), São Paulo và Internacional.

Cũng giống như Anh, Italia cũng chỉ mới 2 lần được vinh danh tại FIFA Club World Cup trong quá khứ với các lần đăng quang của các đội bóng đến từ thành Milano là Milan và Inter.

Với chiến thắng trước Flamengo đêm qua, Liverpool cũng đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành 3 danh hiệu Champions League, siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup trong cùng 1 năm.

Xem Takumi Minamino trong ngày ký hợp đồng với Liverpool:

Kỳ Anh | 09:05 22/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục