Trung Quốc phạm hai sai lầm ở môn TDDC

11:00 Chủ nhật 29/07/2012

Đội thể dục dụng cụ (TDDC) nam Trung Quốc đã bất bại kể từ sau Olympic Athens 2004. Nhưng tại London 2012, họ đã thi đấu quá tệ ở vòng loại TDDC với nhiều sai sót rất lớn.

Zhang Chenlong bị ngã ở nội dung ngựa tay quay - Ảnh: Reuters

Đội hình ổn định của Trung Quốc trong vòng nhiều năm qua đã bị tổn thất lớn khi Teng Haibin, nhà vô địch ngựa tay quay Athens 2004, bị chấn thương và được thay bằng Guo Weiyang. Chính Guo Weiyang đã phạm sai lầm khi tiếp đất không tốt ở nội dung thể dục tự do, còn Zhang Chenglong bị ngã ở nội dung ngựa tay quay.

Trước đó, ở bốn lượt thi đấu đầu, Trung Quốc đã dẫn đầu với phong độ khá tốt nhưng hai sai lầm của Guo Weiyang và Zhang Chenglong đã khiến Trung Quốc tạm đứng hạng sáu sau ngày thi đấu vòng loại đầu tiên.

Chen Yibing, một thành viên của đội TDDC Trung Quốc đoạt HCV Olympic Bắc Kinh 2008, nói: "Sự rút lui vào giờ chót của Teng đã ảnh hưởng đến đội và hôm nay chúng tôi cũng không thi đấu tốt như mong muốn. Guo chỉ là vận động viên dự bị và do thiếu kinh nghiệm, cậu ấy đã phạm vài sai lầm".

Kết thúc ngày thi đấu vòng loại đầu tiên, đội Mỹ đang tạm dẫn đầu ở nội dung đồng đội nam với tổng điểm 275,342 điểm. Tiếp theo đó là các đội Nga, Anh, Đức, Nhật rồi Trung Quốc, Ukraine, Pháp.

Xếp đầu ở nội dung cá nhân toàn năng hiện cũng là một vận động viên Mỹ Leyva Danell. Sau sáu bài thi ở các môn thể dục tự do, nhảy ngựa, vòng treo, ngựa tay quay, xà kép và xà đơn, Leyva Danell được 91,265 điểm.

Trong khi đó, vận động viên duy nhất của Việt Nam tham dự môn TDDC ở hai nội dung vòng treo và xà kép là Phạm Phước Hưng đều đã bị loại ở cả hai nội dung này. Ở nội dung xà kép, Hưng được 15,133 điểm, xếp hạng 19. Đứng đầu nội dung này là vận động viên Nhật Bản Tanaka Yusuke được 15,866 điểm.

Còn ở nội dung vòng treo, Hưng chỉ được 14,433 điểm và xếp đến hạng 40. Đạt điểm cao nhất vòng loại ở nội dung vòng treo là vận động viên Trung Quốc Chen Yibing với 15,585 điểm.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục