Trợ lý HLV Hoàng Anh Tuấn thất vọng vì hàng thủ Việt Nam

09:27 Chủ nhật 25/11/2012

Phát biểu sau trận đấu, trợ lý HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá thất vọng về tình huống dẫn tới quả 11m của ĐT Việt Nam. Ông Tuấn cho rằng Minh Đức là một trung vệ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm, nên lẽ ra có thể xử lý hợp lý và hiệu quả hơn nữa trong tình huống ấy thay vì để ĐT Việ

HLV Phan Thanh Hùng thất vọng sau khi ĐT Việt Nam bị Myanmar cầm hòa 1-1. Ảnh: Kim Ngọc

Ông Tuấn nói: “Hàng phòng ngự chúng tôi hôm nay đã mắc phải một số lỗi lầm cá nhân rất sơ đẳng, nhưng sai lầm là một phần của bóng đá, và chúng tôi không muốn trách cứ cá nhân cầu thủ nào. Tôi rất tiếc về quả 11m mà ĐT Việt Nam bị phạt, bởi một cầu thủ đẳng cấp và kinh nghiệm như Minh Đức lẽ ra không nên mắc phải sai sót như vậy”.

Ông Tuấn tiếp tục: “Tuy không thắng trận này nhưng chúng tôi vẫn hoàn toàn tự tin vào cơ hội đoạt vé tham dự vòng bán kết. Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa để hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng và chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa ở 2 trận này”.

Theo ông Tuấn, do trời mưa nên đã ảnh hưởng đến khả năng chuyên môn của ĐT Việt Nam, nếu không các tuyển thủ Việt Nam đã chơi tốt hơn nữa. Tuy nhiên phát biểu này của ông Tuấn đã vấp phải sự phản đối của các phóng viên nước ngoài tham dự buổi họp báo, vì họ cho rằng điều kiện thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng đến cả 2 đội chứ không riêng gì ĐT Việt Nam. Ông Tuấn cũng xác nhận việc Công Vinh bị rút ra nghỉ là vì lý do chuyên môn chứ không phải do tuyển thủ này bị chấn thương, còn Trọng Hoàng thì bị đau nhẹ nên không thể tiếp tục thi đấu.

Trong khi đó, trưởng đoàn Tin Mint Aung của ĐT Myanmar thì phát biểu: “Đầu tiên tôi xin được gửi lời cám ơn tới các cầu thủ của mình bởi hôm nay tất cả đều đã chơi rất tốt. ĐT Việt Nam là một đối thủ rất mạnh, chơi rất kỹ thuật nên tôi vô cùng hài lòng với kết quả hoà này.

Tôi muốn dành lời khen đặc biệt cho Kyi Lin, cầu thủ mang áo số 8 của chúng tôi trong trận đấu này đã chơi rất tốt cả trong tấn công cũng như phòng ngự. Cậu ấy tuy còn rất trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng đã thực hiện được rất nhiều pha kiến tạo cho các đồng đội.

So với ĐT Việt Nam thì ĐT Myanmar không mạnh bằng, nhưng ở trận đấu này các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã thi đấu đầy cố gắng, và họ đã có một bài học hữu ích về việc thế nào là chơi phòng ngự và thế nào là chơi phòng ngự phản công. Ở trận này ĐT Myanmar đã chọn lối chơi phòng ngự thật chặt và phản công thật nhanh, và các cầu thủ của chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà HLV trưởng Park Sung Hwa giao phó. Sang hiệp 2 HLV Park Sung Hwa đã chỉ đạo cho các cầu thủ chủ động cầm bóng hơn để tổ chức phản công và họ cũng đã làm được như HLV trưởng yêu cầu”.

HLV trưởng ĐT Việt Nam
Phan Thanh Hùng

Rất tiếc là mặc dù rất không hài lòng với kết quả hoà nhưng còn 2 trận đấu nữa ĐT Việt Nam sẽ hết sức cố gắng. Trời mưa cũng ảnh hưởng lối chơi, nhưng bóng đá là phải thế, ĐT Việt Nam sẽ cũng như tôi sẽ cùng cố gắng vào trận thứ 2. Các bạn cũng thấy rồi ĐT Việt Nam kiểm soát được trận đấu chơi được có nhiều cơ hội nhưng vẫn kết thúc với kết quả hòa.

Mọi đối thủ đều khó khăn nhưng ĐT Việt Nam cần cố gắng còn tôi không nghĩ là ĐT nào yếu hay là mạnh. Với tôi ĐT Philipines vẫn là một ẩn số và ĐT Việt Nam vẫn phải cố gắng để hoàn thành mục tiêu vào bán kết.
Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục